Cha mẹ 'hiệp sĩ' bị băng trộm SH đâm chết: 'Chờ con về thăm, ai ngờ...'

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
14/05/2018 20:06 GMT+7

'Vợ chồng tôi chỉ mong có ngày thằng Thôi dẫn con Dung và thằng Đạt về Bình Định thăm gia đình. Ai ngờ cái ngày đó lại đến như bây giờ…, vợ con đưa thi thể nó về quê', ông Bỉ (cha của Thôi) nghẹn ngào.

Chiều 14.5, không khí đau thương bao trùm căn nhà nhỏ của gia đình ông Nguyễn Bỉ (58 tuổi) và bà Nguyễn Thị Ô (56 tuổi) ở thôn Chánh Khoan Tây, xã Mỹ Lợi, H.Phù Mỹ, Bình Định. Nhiều họ hàng, láng giềng đến chia buồn và chờ đón "hiệp sĩ" Nguyễn Văn Thôi (42 tuổi) về nhà.
VIDEO: Lần cuối bắt cướp và giấc mơ dang dở của "hiệp sĩ" Thôi "cà lăm"
Ông Bỉ ngồi tiếp chuyện, chốc lát lại đưa tay quệt nước mắt. Còn bà Ô chỉ biết khóc rồi lại ngất đi. Gia đình phải gọi người đến để chích thuốc bồi bổ cơ thể. Cuộc sống cơ cực, vất vả khiến gương mặt khắc khổ của cặp vợ chồng già đầy những nếp nhăn, đôi mắt trũng sâu.

Vợ chồng ông Bỉ có 5 người con trai, trong đó anh Thôi là con thứ 3. Gia đình đông con nhưng chỉ có 3 sào ruộng nên việc nuôi con cái gặp nhiều khó khăn. Bà Ô vào TP.HCM làm thuê, còn ông Bỉ ở nhà làm ruộng, chăn bò để nuôi con.
Trong khi các anh em đều lập nghiệp ở quê nhà thì anh Thôi đã vào TP.HCM lập nghiệp từ năm 16 tuổi. “Ngay từ nhỏ, tính cách của Thôi đã khác với những đứa con còn lại. Tính hắn rộng rãi, hào phóng, ưa mạo hiểm và hòa đồng với bạn bè. Dù nghèo, cuộc sống khó khăn nhưng hắn vẫn luôn biết san sẻ, giúp đỡ những người khó khăn hơn”, ông Bỉ kể.
Căn nhà của gia đình anh Thôi ở Bình Định ẢNH: HOÀNG TRỌNG
Cha của anh Thôi (thứ 2 từ trái sang) tiếp chuyện họ hàng đến chia buồn ẢNH: HOÀNG TRỌNG

Những năm đầu vào miền Nam, không có nghề nghiệp, anh Thôi phải đi làm thuê, làm mướn. Năm 2005, anh kết hôn với chị Nguyễn Thị Thanh Dung (40 tuổi, quê Hải Dương, vào sinh sống ở TP.HCM). Hai vợ chồng có đưa con trai là bé Nguyễn Thành Đạt (10 tuổi).
Cách đây mấy năm, vì gia đình quá khó khăn, vợ chồng anh Thôi chia tay, cháu Đạt ở với mẹ. Còn anh Thôi ra ngoài, thuê nhà ở một mình.
Theo ông Bỉ, cách đây 3 năm, anh Thôi mới dành dụm đủ tiền mua xe máy để đi chạy xe ôm. Do quá khó khăn, anh Thôi ít có dịp về thăm cha mẹ nhưng vẫn thường xuyên gọi điện thoại về hỏi thăm, động viên cha mẹ. Tuy ly hôn nhưng anh Thôi vẫn dành dụm tiền gửi về cho vợ chăm sóc con trai.
“Cách đây 2 năm, thằng Thôi có dẫn con trai đi chơi rồi gọi điện về cho tôi nói chuyện với cháu nội. Lúc đó tôi hỏi cháu: Đạt ở đâu đó, khi nào về thăm ông nội? Cháu Đạt trả lời rằng: Con đi chơi với ba, khi nào lớn con về thăm ông bà nội. Trong thâm tâm cha mẹ, ai mà chẳng muốn vợ chồng con cái đoàn viên. Vợ chồng tôi chỉ mong có ngày thằng Thôi dẫn con Dung và thằng Đạt về Bình Định thăm gia đình. Ai ngờ cái ngày đó lại đến như bây giờ… vợ con đưa thi thể nó về quê”, ông Bỉ nghẹn ngào.
Ông Bỉ nghẹn nghào khi kể về con trai ẢNH: HOÀNG TRỌNG

Cách đây 2 năm, bà Ô mới về sống hẳn ở Bình Định. Trong hành trang bà mang từ TP.HCM về nhà, có giấy khen của UBND Q.Tân Bình tặng anh Thôi vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh trật tự tại địa phương. Tấm bằng khen được treo giữa vách tường trong nhà đầy trang trọng, gia đình xem đấy là niềm tự hào.
“Nó hay gọi điện về hỏi thăm cha mẹ. Thấy con ly hôn lâu rồi mà vẫn sống một mình, tôi cứ giục chuyện cưới vợ nhưng nó chẳng nói gì. Gần đây, nó hẹn ngày 28.4 Âm lịch sẽ về dự đám giỗ bà nội. Tôi cứ chờ, hi vọng đến ngày giỗ bà nội, biết đâu nó lại dẫn vợ con về. Ai ngờ…”, bà Ô không nói nên lời.
Bà Ô luôn rơi nước mắt khi nhắc đến anh Thôi ẢNH: HOÀNG TRỌNG
Những người có mặt tại nhà ông Bỉ chiều 14.5 cho biết từ ngày vào miền nam, anh Thôi ít về thăm quê nhưng mỗi lần về đều đi thăm và tặng quà cho họ hàng, láng giềng.
Nhiều người chuyền tay nhau đọc những bài báo viết về anh Thôi và kể những kỉ niệm về anh trong những lần thăm quê.
“Cách đây mấy năm, Thôi về quê làm giấy tờ có đến thăm mẹ tôi. Thôi gọi mẹ tôi là cô Ba. Thấy em nó tặng cho cha mẹ tôi gói bánh và gói cà phê, tôi nói: Em về thăm cô là được rồi, khó khăn mà quà cáp làm gì. Thôi trả lời: Có chút quà nhỏ thăm cô thôi mà chị. Tôi biết, Thôi là đứa sống tình cảm, nặng nợ với bà con, họ hàng. Em ấy ít về quê chắc vì quá khó khăn, ngại về quê không có tiền, quà cho gia đình, họ hàng”, bà Nguyễn Thị Bùi (con của cô 3 anh Thôi) kể.
Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, khoảng 22 giờ ngày 13.5, nhóm "hiệp sĩ đường phố" Q.Tân Bình gồm 5 người đang di chuyển trên đường Cách Mạng Tháng Tám thì phát hiện 2 thanh niên đi xe máy chuẩn bị trộm xe SH ở một cửa hàng nên đã truy đuổi. Sau đó, băng trộm quay lại chống trả khiến 2 người tử vong, trong đó có anh Thôi và 3 người khác bị thương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.