Chấm thi THPT quốc gia: Bài thi văn tại TP.HCM điểm 5,5 - 6 chiếm nhiều nhất

Ngày 2.7, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Văn Phúc đi kiểm tra công tác chấm th i của TP.HCM. Năm nay TP.HCM có 71.000 thí sinh dự thi, đứng thứ 2 cả nước, sau Hà Nội.

Vì vậy, số lượng cán bộ chấm thi được huy động rất đông. Không như một số tỉnh, thành khác, TP.HCM chỉ có 1 địa điểm chấm cả tự luận và trắc nghiệm.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc lưu ý TP.HCM là nơi có số lượng bài thi nhiều, vì vậy cần phải phối hợp chấm thi nhịp nhàng, chính xác, không được để xảy ra sai sót.
Chiều 2.7, các tổ trưởng của 14 tổ chấm đã gặp nhau để thống kê điểm ban đầu. Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, cho biết đã chấm được 14.751 bài. Về mức điểm cụ thể, có 13.710 bài thi có điểm trung bình trở lên, chiếm tỷ lệ 88,6%; 644 bài thi có điểm trên 8, hiện tại vẫn chỉ có 1 bài điểm 9.
Còn theo một số giám khảo, số bài dưới 5 điểm chiếm tỷ lệ khoảng 8,9%, số bài đạt từ 8 điểm trở lên cũng không cao, khoảng 3,8%. Đáng chú ý là dù bài thi dưới 2 điểm không nhiều (0,06%), tuy nhiên một số giám khảo cho biết đã có một số bài thi bị điểm liệt (0 điểm, từ 1 điểm trở xuống). Các bài này chủ yếu do thí sinh bỏ giấy trắng, không làm bài.
Theo nhận xét của nhiều giám khảo, điểm thi năm nay nhìn chung không cao. Số bài đạt mức điểm từ 5,5 - 6 chiếm số lượng nhiều nhất. Ông Hiếu cũng cho biết với tiến độ chấm hiện tại, dự kiến đến ngày 5.7 sẽ hoàn thành chấm các bài thi tự luận và trắc nghiệm. Các bài thi tự luận sẽ còn phải so dò, đối sánh nên có thể đến ngày 7.7 sẽ hoàn tất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.