Chiến hạm Mỹ, oanh tạc cơ Trung Quốc xuất hiện gần Đài Loan

Văn Khoa
Văn Khoa
11/04/2020 11:17 GMT+7

Hải quân Mỹ vừa xác nhận một chiến hạm nước này đã đi qua eo biển Đài Loan hôm 10.4, cùng ngày oanh tạc cơ Trung Quốc diễn tập trên vùng biển gần Đài Loan.

Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ cho hay chiến hạm đi qua eo biển Đài Loan nói trên là khu trục hạm USS Barry. “Tàu Barry được triển khai đến khu vực hoạt động của Hạm đội 7 nhằm hỗ trợ duy trì an ninh và ổn định trong khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương”, Hạm đội Thái Bình Dương cho hay trong thông báo đăng trên Facebook hôm nay 11.4, theo Reuters.
Cơ quan Phòng vệ Đài Loan cho hay lực lượng phòng vệ Đài Loan đã theo dõi USS Barry khi tàu đi qua khu vực, mô tả chiến hạm Mỹ thực hiện “hoạt động thông thường”.

{VIDEO] Mỹ "nắn gân" Trung Quốc với thương vụ 2 tỉ USD xe tăng và vũ khí cho Đài Loan

Cũng theo Cơ quan Phòng vệ Đài Loan, oanh tạc cơ H-6 và chiến đấu cơ J-11 của quân đội Trung Quốc tiến hành cuộc tập trận trên vùng biển ở phía tây nam Đài Loan. Lực lượng trên không Đài Loan đã theo dõi sát sao cuộc diễn tập đó. Đài Loan nhiều lần than phiền Trung Quốc tiếp tục gây sức ép quân sự lên vùng lãnh thổ này trong lúc dịch Covid-19 đang xảy ra.
Hải quân Mỹ đang gia tăng các cuộc tuần tra thông qua eo biển Đài Loan, với lần gần nhất diễn ra chưa đầy một tháng. Đáp lại, Trung Quốc cảnh báo Mỹ đang chơi trò nguy hiểm trong việc ủng hộ Đài Loan, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.