Chính phủ Anh nổi giận vì ngoại trưởng bị người Nga chơi khăm

26/05/2018 14:00 GMT+7

Ngoại trưởng Boris Johnson vừa bị sập bẫy cú lừa quá sức ngoạn mục của bộ đôi người Nga đóng giả làm thủ tướng Armenia, theo báo chí Anh hôm 24.5.

London đã mở cuộc điều tra về vụ hai người Nga tên Alexei Stolyarov và Vladimir Kuznetsov, được biết với tên khác là Lexus và Vovan. Phía Anh muốn biết bằng cách nào bộ đôi khét tiếng chuyên chơi khăm chính khách và người nổi tiếng trên thế giới lại có thể bổ sung ông Johnson vào danh sách “nạn nhân” của mình.
Tờ Guardian ngày 24.5 đưa tin một trong hai người gọi đến giả danh là tân Thủ tướng Armenia Nikol Pashinyan, vừa bắt đầu nhiệm kỳ từ ngày 8.5.
“Pashinyan” đã trò chuyện rôm rả với ngoại trưởng Anh suốt 18 phút, thảo luận những chủ đề như vụ cựu điệp viên nhị trùng Nga Sergei Skripal và con cái bị đầu độc tại thành phố Salisbury (Anh) hôm 4.3.
Bản ghi âm cuộc gọi, được cho là thực hiện hồi tuần trước, đang lưu hành trên YouTube.
Ngoại trưởng Anh Boris Johnson AFP
Trong clip, ông Johnson nhấn mạnh Anh “gần như chắc chắn 100%” rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh ám sát cha con ông Skripal. Moscow đến nay vẫn bảo trì quan điểm không liên quan đến vụ việc, nhưng quan hệ Anh – Nga vẫn chưa thoát tình trạng căng thẳng.
Nhà ngoại giao cũng tiếp tục than phiền về quan hệ hiện tại với Nga, cho rằng Moscow dường như “không thể nào kiềm chế các hoạt động ác ý”.
Bộ Ngoại giao Anh cho hay ông Johnson cuối cùng “đã nhận ra đây là một vụ chơi khăm và chấm dứt cuộc gọi”.
London nghi ngờ hai người này đang được Điện Kremlin chống lưng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.