Ngày 12.12, UBND Q.12 công bố các giải pháp chính quyền điện tử với các ứng dụng như phần mềm quản lý công việc và quản lý địa bàn dân cư (G-Office); cổng dịch vụ công trực tuyến; trang tra cứu thông tin quy hoạch trực tuyến; các giải pháp tiếp nhận phản ánh, góp ý, đánh giá việc giải quyết hồ sơ và phần mềm tương tác với người dân thông qua ứng dụng di động (HCMC One)…
tin liên quan
TP.HCM thông qua đề án 'thành phố thông minh'Ngày 24.11, UBND TP.HCM phê duyệt đề án “Xây dựng TP.HCM trở thành
đô thị thông minh giai đoạn 2017 - 2020, tầm nhìn đến năm 2025”.
Theo ông Lê Huỳnh Minh Tú, Phó chủ tịch UBND Q.12, với giải pháp chính quyền điện tử sẽ cung cấp một nền dịch vụ hành chính nhanh hơn, chính xác hơn, công khai, minh bạch và người dân có thể quan sát việc thực hiện quản lý của nhà nước.
Với tính năng liên thông các dữ liệu của UBND 11 phường trên địa bàn Q.12, các giải pháp chính quyền điện tử giúp cán bộ tra cứu, thụ lý nhanh chóng, dễ dàng trong việc xử lý hồ sơ, giảm bớt nhiều thời gian, khai thác hiệu quả dữ liệu địa bàn dân cư.
|
tin liên quan
Từ chính quyền điện tử đến thành phố thông minhSau 10 năm, TP.Đà Nẵng đã xây dựng Hệ thống thông tin chính quyền điện tử, đặt nền móng đưa ứng dụng công nghệ thông tin - truyền thông phục vụ rộng rãi tổ chức, cá nhân, tiến đến phát triển mô hình thành phố thông minh.
“Trong thời gian tới, UBND Q.12 sẽ tiếp tục bổ sung nâng cấp thêm nhiều giải pháp, dịch vụ trực tuyến tiện ích. Đây là bước đi trong lộ trình xây dựng chính quyền điện tử và số hóa, tiến đến văn phòng không giấy bút”, ông Tú nói.
Bình luận (0)