Chính thức nhượng quyền, GS25 tham vọng mở 2.500 cửa hàng tại Việt Nam

Nguyên Nga
Nguyên Nga
31/10/2019 16:06 GMT+7

Kể từ ngày 1.11, liên doanh GS25 Việt Nam giữa tập đoàn bán lẻ Sơn Kim và GS Retail của Hàn Quốc chính thức được nhượng quyền tại Việt Nam, bắt đầu từ TP.HCM.

Thông tin trên được đại diện GS25 Việt Nam cho biết tại Triển lãm quốc tế công nghệ cửa hàng và nhượng quyền thương hiệu 2019 được tổ chức tại TP.HCM hôm nay (31.10).
Trước mắt, GS25 Việt Nam sẽ triển khai ba hình thức nhượng quyền để người nhượng quyền chọn lựa gồm đầu tư mở một cửa hàng riêng lẻ, đầu tư mở chuỗi cửa hàng và cùng đầu tư với GS25 Việt Nam. Về diện tích, có ba loại cửa hàng từ 65-70 m2, 100-120 m2 và 150 m2.
Bà Nguyễn Thị Hồng Trang - Tổng giám đốc GS25 Việt Nam thông tin, số vốn ban đầu lớn nhất không quá 2 tỉ đồng, người nhượng quyền có thể có sẵn nguồn sản phẩm phong thú từ các nhà phân phối lớn và uy tín tại Việt Nam lẫn hàng nhập từ Hàn Quốc, được hỗ trợ nguồn hàng, vận chuyển, hạ tầng kỹ thuật, mô hình và thiết kế... “Với hình thức nhượng quyền này, người nhượng quyền có được mức lợi nhuận an toàn của một cửa hàng đã có thương hiệu và doanh số ổn định và hạn chế rủi ro khi khởi nghiệp trong khi số vốn đầu tư ở mức tối thiểu phù hợp”, bà Trang cho biết.
Thông tin tại hội thảo bên lề triển lãm, ông Yun Ju Young, Giám đốc điều hành GS25 Việt Nam cho biết độ phủ của hệ thống bán lẻ tại Việt Nam hiện thấp hơn rất nhiều so với các nước cùng khu vực, chỉ 25% tổng mức bán lẻ, trong khi ở Philippines là 33%, Thái Lan là 34%, Malaysia 60%, Singapore là 90%... Trong khi đó, mức tăng trưởng dân số Việt Nam trong khu vực Đông Nam Á với dân số trẻ cao, vì thế các nhu cầu tiêu dùng tiện lợi là rất lớn.
Theo Bộ Công thương, trung bình 1.000 người cần 1-3 cửa hàng bán lẻ. Tuy nhiên, hiện một số khảo sát cho thấy, chỉ có 7.012 cửa hàng bán lẻ thuộc kênh bán lẻ hiện đại, trong đó có 4.541 minimart và cửa hàng thực phẩm. So sánh với nhu cầu của thị trường thì dù mức tăng trưởng của kênh bán lẻ năm 2018 so với 2017 là 13% thì thị trường vẫn còn rộng lớn với tiềm năng phát triển cao.
GS25 vào Việt Nam năm 2018, sau 18 tháng nay có 50 cửa hàng. Đại diện GS25 Việt Nam cho biết, mục tiêu của GS25 Việt Nam là sẽ triển khai 2.500 cửa hàng trên toàn quốc sau 10 năm và nhượng quyền là một bước chiến lược để thực hiện kế hoạch này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.