Chợ hoa lớn nhất Hà Nội im lìm sau khi có người nhiễm Covid-19

Trần Cường
Trần Cường
16/04/2020 17:30 GMT+7

Sau khi Bộ Y tế công bố bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 243, hàng trăm tiểu thương tại chợ hoa Quảng An (quận Tây Hồ, Hà Nội) phải lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc, do bệnh nhân này trước đó đã bán hoa tại chợ.

Khác với hình ảnh nhộn nhịp ngày thường, chợ hoa lớn nhất Hà Nội, rộng hàng ngàn mét vuông với khoảng 300 gian hàng, đang phải ngừng hoạt động để phòng dịch Covid-19 lây lan. Mọi ngả vào đều được lập hàng rào phong tỏa.

Chợ hoa Quảng An là nơi cung cấp hoa tươi lớn nhất tại Hà Nội. Đây cũng là điểm đến không thể thiếu của những du khách nước ngoài khi đến thăm Hà Nội

Ảnh Trần Cường

Theo ông Nguyễn Văn Cường (45 tuổi, thành viên Ban quản lý chợ hoa Quảng An), ngày 28.3, UBND quận Tây Hồ (Hà Nội) đã có thông báo tạm dừng hoạt động chợ hoa để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, do đã nhập hàng nên một số tiểu thương vẫn mở cửa để bán nốt, vì nếu để lâu hoa sẽ hỏng, phải vứt đi.
Đến ngày 6.4, khi Bộ Y tế thông báo ca nhiễm Covid-19 thứ 243 là người bán hoa tại chợ, toàn bộ tiểu thương đã đóng cửa nghỉ bán và được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc sau đó mấy ngày.
Bệnh nhân 243 không có gian hàng cố định, thường chở khoảng 20 bó hoa đến ngồi bán lẻ ở phía cổng ngoài. Từ ngày đóng cửa, khu chợ vắng không một bóng người, buồn lắm”, ông Cường nói.

Mọi ngả vào đều được lực lượng chức năng dựng hàng rào phong tỏa

Ảnh Trần Cường

Theo ghi nhận của phóng viên, hàng trăm gian hàng tại chợ đều đóng cửa im lìm. Một số gian hàng không có cửa đã chủ động tháo hết bóng đèn mang về, vài bó hoa chưa kịp bán, được tiểu thương bỏ lại, héo khô giữa chợ.
Chị Đinh Thị Hoa (31 tuổi), một tiểu thương kinh doanh tại chợ hoa này, cho biết chị có biết bệnh nhân 243. Chị Hoa ngồi bán phía bên trong chợ nên hơn 1 tháng nay không tiếp xúc gần với người này. Tuy nhiên, ngày 14.4, chị vẫn phải đi lấy mẫu để xét nghiệm sàng lọc Covid-19 vì có liên quan đến chợ hoa.
“Từ ngày chợ hoa đóng cửa, tôi không biết làm gì, cứ lủi thủi trong phòng trọ, thỉnh thoảng nhớ chợ, tôi lại ra thăm, đi dạo vài vòng rồi về”, chị Hoa nói.

Ông Nguyễn Văn Cường, thành viên Ban quản lý chợ hoa, đi kiểm tra quanh khu chợ vắng lặng

Ảnh Trần Cường

Tất cả các gian hàng đóng cửa, ngừng buôn bán

Ảnh Trần Cường

Một cửa hàng vẫn bày hoa trước cửa nhưng đã ngừng hoạt động

Ảnh Trần Cường

Khóa nhiều lớp, nghỉ dịch

Ảnh Trần Cường

Một vài bó hoa chưa kịp bán, được tiểu thương bỏ lại, héo khô

Ảnh Trần Cường

Vị trí mà bệnh nhân 243 hay ngồi bán

Ảnh Trần Cường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.