Chồng phát hiện vợ nghiện ăn phấn thơm suốt 10 năm

Ngọc Quý
Ngọc Quý
11/01/2020 08:28 GMT+7

Trong suốt 10 năm, một người phụ nữ 44 tuổi ở Anh đã lén lút ăn phấn thơm dành cho trẻ em. Cuối cùng, chồng của cô đã phát hiện thói quen kỳ quái này của vợ.

Cô Lisa Anderson bắt đầu ăn phấn thơm trẻ em từ cách đây 15 năm, khi vừa sinh đứa con thứ 5. Sau ca sinh, Anderson bị trầm cảm, lo lắng và nghi ngờ mình mắc hội chứng pica, theo Fox News.
Hội chứng pica là một dạng rối loạn ăn uống hiếm gặp khiến người mắc nghiện ăn những thứ không phải là thực phẩm. Những thứ họ nghiện ăn thường là không có chút dinh dưỡng nào như bụi bẩn, tóc, kim loại, sỏi, tro, đất sét và nhiều thứ khác.
Một số yếu tố cũng làm tăng nguy cơ mắc hội chứng pica là các bệnh rối loạn sức khỏe tâm thần như tự kỷ, tâm thần phân liệt hoặc thiếu máu do thiếu sắt, suy dinh dưỡng, các chuyên gia cho biết.
Trong trường hợp của Anderson, cô nghiện ăn phấn thơm trẻ em. Anderson đã lén lút ăn phấn thơm suốt 10 năm cho đến khi người chồng cũ phát hiện thói quen kỳ lạ này.
Mỗi tuần, Anderson chi khoảng 13 USD/tuần (tương đương 300.000 đồng) để mua phấn thơm ăn. “Tôi luôn ở trong nhà và ăn phấn sau khi tắm”, Anderson kể lại.
Ban đầu, cô chỉ sử dụng phấn thơm cho con. Nhưng một hôm, Anderson đang trong nhà tắm và ngửi thấy mùi phấn thơm xung quanh.
Anderson nhìn thấy một ít phấn vương vãi trên nắp chai. Bỗng dưng cô cảm thấy sự thôi thúc muốn ăn chúng. Cô đã không cưỡng lại được và liếm thử. Anderson cảm thấy thích và đã nghiện ăn phấn thơm từ đó.
Cô nghiện đến mức cứ 30 phút là phải nếm thử phấn thơm một lần. Thậm chí, khi ở nơi đông người, Anderson phải nhai kẹo bạc hà để kiểm soát cơn nghiện. Thời gian dài nhất cô ngưng không ăn phấn là 2 ngày, theo Fox News.
Mọi chuyện chỉ kết thúc khi chồng cũ của cô nghi ngờ vợ. Ông đã bất ngờ xông vào nhà tắm để bắt gặp tận mắt lúc vợ đang ăn phấn thơm. Ông đã thuyết phục vợ đến gặp bác sĩ.
Cô Anderson muốn chia sẻ câu chuyện của mình với mọi người để những ai đang mắc hội chứng pica biết rằng họ không cô đơn. Việc tìm đến bác sĩ và áp dụng các phương pháp điều trị là cần thiết cho sức khỏe người mắc hội chứng này, các chuyên gia cho biết, theo Fox News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.