Chủ sàn tiền mã hóa lớn nhất thế giới nhắm lời 1 tỉ USD dù giá giảm

Thu Thảo
Thu Thảo
06/07/2018 14:48 GMT+7

Đà lao dốc tiền mã hóa đầu năm đến nay khiến hàng tỉ USD trên thị trường bị thổi bay, thế nhưng sàn giao dịch tiền mã hóa lớn nhất thế giới thì vẫn ăn nên làm ra.

Bloomberg trích nhận định của CEO Binance Changpeng Zhao cho hay sàn giao dịch này dự báo lợi nhuận ròng từ 500 triệu USD đến 1 tỉ USD trong năm 2018. Lợi nhuận nửa đầu năm nay của sàn là 300 triệu USD. Doanh thu trung bình hằng ngày tại sàn giao dịch của Changpeng Zhao, vốn được mở cửa cách đây một năm, là gần 1,5 tỉ USD. Binance hiện có 10 triệu người dùng.
Các số liệu mà Zhao đưa ra thể hiện phần nào việc các sàn giao dịch tiền mã hóa sống khỏe ra sao giữa đợt lao dốc giá tài sản kỹ thuật số. Giá bitcoin hạ 52% từ đầu năm đến nay. Nhiều sàn giao dịch bị tấn công mạng trong khi nhà quản lý của nhiều nước trên thế giới ngày càng gắt gao với tiền mã hóa.
Binance có chút rắc rối với giới chức ở Nhật Bản và Hồng Kông, song họ lại có kế hoạch sớm cho phép khách hàng tại Uganda, Bermuda và Malta chuyển đổi tiền mã hóa sang nhiều loại tiền thực tế khác, chẳng hạn như euro. Binance đang nỗ lực tăng trưởng mạnh.
Ông Zhao đầu năm nay cho biết Binance có 2 triệu người dùng. Ông thành lập sàn vào tháng 7.2017, 11 ngày sau khi gọi vốn được 15 triệu USD trong đợt gọi vốn cho dự án tiền mã hóa (ICO). Trong đợt tiền mã hóa bùng nổ giá cả cuối năm ngoái, Binance xử lý đến 11 tỉ USD giao dịch mỗi ngày. Hiện sàn đứng đầu bảng xếp hạng các sàn giao dịch của Coinmarketcap trong 24 giờ qua, với tổng giá trị giao dịch đạt 1,3 tỉ USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.