Chủ tịch TP.Hà Nội: 'Hơn 150 quán bia vỉa hè có công an đứng sau'

04/03/2017 12:19 GMT+7

Ông Nguyễn Đức Chung , Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết, thời điểm làm giám đốc Công an Hà Nội, ông đã thống kê trong hơn 180 quán bia vỉa hè, có hơn 150 quán bia có công an đứng đằng sau.

Tại hội nghị xử lý vỉa hè sáng 4.3, Chủ tịch Hà Nội cho biết, ông từng thống kê hơn 150 quán bia có ông công an đứng đằng sau, hoặc liên quan công an phường.
“Các chủ tịch quận, phường ngồi đây có dám cam đoan với tôi các bãi gửi xe không có người thân của ông chủ tịch, bí thư phường làm không? Tôi xin cam đoan là có. Các đồng chí phải là người quán triệt, chắc chắn làm được. Nếu không làm, tôi sẽ chỉ đích danh từng chỗ, chỗ nào của bí thư, chủ tịch quận, phường, chỗ nào của trưởng công an quận, phường, kể cả người nhà lãnh đạo sở cũng có…”, ông Chung khẳng định.
VIDEO: Ông Nguyễn Đức Chung: 'Hơn 150 quán bia vỉa hè có công an đứng sau'
Lãnh đạo Hà Nội cũng chỉ rõ: “Anh Thành, Trưởng công an quận Từ Liêm về tìm hiểu xem, các bãi gửi xe xung quanh bến xe Mỹ Đình có những ai, người nhà nhà ai, quê ở đâu. Các đồng chí cứ lôi lên xem có phải quê Bắc Ninh không, ai quê Bắc Ninh cứ tra ngược ra. Nắm rõ công tác điều tra cơ bản sẽ có biện pháp giải quyết”.
Ông Chung cũng yêu cầu việc xử lý vỉa hè đi đúng 3 bước: tuyên truyền nhắc nhở đến từng người dân, chủ tịch phường có thư ngỏ đến từng hộ kinh doanh vỉa hè. “Giám đốc Công an thành phố giao cho công an trật tự và khu vực đến từng nhà mặt đường, ra thông điệp bao nhiêu ngay phải tháo dỡ vận động người dân, rồi kiểm tra thực hiện, khi nào hết thời hạn không làm mới cưỡng chế phá dỡ”, ông Chung yêu cầu.
Toàn cảnh vỉa hè Hà Nội bị tái chiếm
Sáng nay 2.3, sau 2 ngày xử lý rốt ráo của lực lượng chức năng quận, phường, nhiều khu phố quận Hoàn Kiếm lại quay trở lại cảnh xe cộ, hàng quán tràn ra vỉa hè, đẩy người đi bộ xuống lòng đường.
Chủ tịch Hà Nội cũng chỉ rõ 14 đối tượng cần xử lý, gồm: các hàng ăn, hàng bán hoa, bán quả, điện máy, chè chén, sửa chữa xe đạp, đồ da, đồ thời trang, đồ thể thao; trông giữ xe máy; bán hàng rong đêm; vứt rác; chèo kéo khách du lịch.
Về trách nhiệm, chủ tịch quận, phường, trưởng công an quận, phường phải chịu trách nhiệm chính. Nếu không làm hiệu quả, để tái chiếm đến lần thứ 3 sẽ xem xét trách nhiệm, cho nghỉ vài đồng chí. Ngay với công an, theo ông Chung sẽ cách chức về mặt Đảng, không cần chờ ý kiến ngành dọc. Các hộ vi phạm quá 3 lần sẽ bị thu giấy phép đăng ký kinh doanh, yêu cầu đóng cửa hàng, khi nào cam đoan khắc phục mới cho bán hàng lại.
Ông Chung cũng yêu cầu Sở GTVT phối hợp chủ trì kiểm tra xử lý tất cả xe dù, bến cóc đặc biệt xung quanh bến xe Mỹ Đình, phía Nam xem ông chủ nào đứng sau. Công an và lãnh đạo phường kiểm tra các quán bia, đều có người chống lưng, hoặc có cổ phần của công an, không chỉ công an thành phố mà cả các cục, vụ của bộ.
Ngoài ra, Sở GTVT lập đoàn khảo sát và công khai các bãi đỗ xe được phép. Chủ tịch Hà Nội cũng yêu cầu thống kê số xe thương binh thực chất, xe xích lô cũng như các hộ nghèo bán chè chén, để có các giải pháp hỗ trợ, chuyển đổi việc làm hiệu quả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.