Chủ Trạm thu phí Cầu Rác đối thoại với người dân Hà Tĩnh

21/04/2017 16:28 GMT+7

Lãnh đạo Tổng công ty Sông Đà khẳng định, công ty luôn ủng hộ việc miễn giảm giá vé cho người dân sinh sống hai bên Trạm thu phí Cầu Rác . Tuy nhiên, bản thân công ty không đủ thẩm quyền để giải quyết.

Sáng 21.4, tại trụ sở UBND xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), đại diện Tổng công ty Sông Đà, lãnh đạo huyện Cẩm Xuyên đã có buổi đối thoại với các chủ phương tiện hai xã Cẩm Trung và Cẩm Minh (huyện Cẩm Xuyên) để tháo gỡ vướng mắc về việc thu phí BOT tại Trạm thu phí Cầu Rác (đóng tại xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên) trên tuyến quốc lộ 1A.
Tại buổi đối thoại, hầu hết người dân ở 2 xã trên đều bức xúc cho rằng, thời gian qua, mặc dù không đi một mét đường BOT nào (đường tránh thành phố Hà Tĩnh), nhưng họ nhưng vẫn phải còng lưng đóng phí là quá vô lý. Người dân yêu cầu Tổng công ty Sông Đà phải giảm 100% phí qua trạm cho người dân sinh sống 2 bên; hoặc phải di dời trạm thu phí về đúng vị trí có đường BOT đi qua.
Anh Nguyễn Văn Thảo (xã Cẩm Trung) cho biết, 2/3 diện tích đất nông nghiệp của 11 thôn ở xã Cẩm Trung nằm ở phía nam Trạm thu phí Cầu Rác, hàng ngày bà con ở phía bắc trạm khi đi làm, đi chợ, đưa con đi học thường xuyên phải qua trạm thu phí và tất nhiên mỗi lần qua trạm đều phải đóng phí. Đây là việc hết sức vô lý và bất công.
Anh Nguyễn Văn Thảo (xã Cẩm Trung) đề nghị chủ đầu tư miễn toàn bộ giá vé cho người dân Ảnh Phạm Đức
Ông Trần Văn Đình (trú tại thôn 8, xã Cẩm Minh (huyện Cẩm Xuyên) nói: “Tôi chạy xe tải, mỗi lần qua trạm mất 75.000 đồng. Mỗi ngày tôi chạy 10 chuyến, cả đi và về mất 20 lượt qua trạm. Như vậy mất đứt 1.500.000 đồng tiền vé”.
Trả lời thắc mắc của người dân, ông Lương Văn Sơn, Giám đốc Ban chiến lược đầu tư của Tổng công ty Sông Đà (đơn vị đầu tư dự án, thu phí tại Trạm thu phí Cầu Rác), cho hay, chủ đầu tư không được quyền quyết định đặt trạm thu phí ở vị trí nào. Bởi tất cả các trạm thu phí đều phải trải qua quá trình thẩm định và có sự đồng ý của các bộ ngày Trung ương và UBND tỉnh Hà Tĩnh.
Ông Sơn trả lời chất vấn của người dân địa phương Ảnh Phạm Đức
Ông Sơn cho biết thêm, năm 2013, công ty đã chủ động giảm 50% phí cho người dân hai xã Cẩm Trung và Cẩm Minh. Cuối năm 2016, công ty đã có văn bản đề nghị cơ quan nhà nước có thẩm quyền tiếp tục xem xét miễn giảm tiền vé cho bà con 2 xã trên. Gần đây nhất, ngày 17.4 vừa qua, Tổng công ty Sông Đà tiếp tục có văn bản đề nghị Bộ Giao thông vận tải và các cơ quan có thẩm quyền xem xét miễn giảm theo nguyện vọng của người dân địa phương, nhưng hiện vẫn chưa được giải quyết.
“Chúng tôi hết sức chia sẻ với người dân địa phương vì đến nay vẫn chưa đáp ứng được nguyện vọng của bà con. Doanh nghiệp chúng tôi luôn ủng hộ bà con, còn việc miễn giảm giá vé thì công ty chúng tôi không có thẩm quyền”, ông Sơn khẳng định.
Vì vậy, ông Sơn đề nghị UBND tỉnh Hà Tĩnh và UBND huyện Cẩm Xuyên lấy ý kiến của người dân địa phương, để cùng với công ty tiếp tục kiến nghị lãnh đạo các bộ ngành trung ương xem xét giải quyết. 
Như Thanh Niên đã đưa tin, ngày 16.4, nhiều người dân xã Cẩm Trung (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) điều khiển khoảng 50 xe tải và ô tô có dán biểu ngữ di chuyển chậm qua trạm thu phí Cầu Rác đặt trên quốc lộ 1A, đoạn qua xã Cẩm Trung để phản đối việc thu phí BOT.

tin liên quan

Người dân phản đối Trạm thu phí BOT Cầu Rác
Cho rằng không đi đường BOT (đường tránh thành phố Hà Tĩnh), nhưng vẫn phải đóng phí, người dân xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã dùng xe ô tô di chuyển chậm qua Trạm thu phí Cầu Rác, gây ách tắc giao thông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.