Chiều 29.7, Ban Quản lý dự án giao thông tỉnh Lâm Đồng, cho hay đang phối hợp chặt chẽ với đơn vị thi công, tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát và các cơ quan liên quan để có báo cáo kết quả quan trắc hàng ngày và thường xuyên bố trí người ứng trực, theo dõi tình hình để đảm bảo an toàn giao thông; còn nguyên nhân chính xác do đâu đèo Prenn bị nứt cục bộ phải đợi có kết quả quan trắc mới xác định được.
Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Văn Gia, Giám đốc Sở GT-VT Lâm Đồng, cho biết nguyên nhân của việc nứt này rất khó xác định. "Để xác định nguyên nhân thì phải có quan trắc, nếu phát hiện tiếp tục nứt thì phải khoan hoặc đào xuống để kiểm tra, xem xét, đánh giá mới có hướng xử lý, chứ mới xuất hiện vậy thì khó nói được nguyên nhân gì. Chưa đào xuống thì chưa thể khẳng định được là do nước thấm hay nước ngầm hay đất sình, lún như thế nào", ông Gia nói.
Vì sao đèo Prenn ở Đà Lạt xuất hiện vết nứt?
Cũng theo ông Gia, công trình này mới đánh giá đảm bảo an toàn giao thông và cho thông xe, giải quyết tạm thời vấn đề giao thông chứ công trình chưa đánh giá về mặt hồ sơ, thủ tục hay chất lượng gì cả nên chưa nghiệm thu, chưa bàn giao cho đơn vị nào quản lý. Kinh phí xử lý việc nứt này do nhà thầu chịu.
Như Thanh Niên đã thông tin, đèo Prenn, cửa ngõ chính vào ra TP.Đà Lạt mới được nâng cấp sửa chữa (dài 7,37km, tổng kinh phí 553 tỉ đồng) trở thành tuyến đèo rộng nhất nước với 4 làn xe, mới được thông xe từ đầu năm nay xuất hiện vết nứt cục bộ khiến nhiều người bất ngờ và không khỏi lo lắng.
Bình luận (0)