Chuẩn bị trùng tu nhà thờ Đức Bà

05/07/2017 07:12 GMT+7

Chiều 4.7, linh mục Hồ Văn Xuân, Tổng đại diện Tổng giáo phận TP.HCM kiêm Trưởng ban trùng tu nhà thờ Đức Bà, cho biết từ ngày 4.7, nhà thờ Đức Bà (TP.HCM) tiến hành làm các rào chắn xung quanh nhà thờ ( ảnh ), theo giấy phép của Sở GTVT TP.HCM để tiến hành lắp đặt các giàn giáo, tập kết nguyên vật liệu chuẩn bị tiến hành sửa chữa các hạng mục của di tích đang bị xuống cấp đã được chấp thuận.

Công việc làm rào chắn, lắp giàn giáo dự kiến tiến hành trong khoảng 2 tháng, sau đó mới bắt tay vào trùng tu.
Giám đốc Trung tâm bảo tồn và phát huy các giá trị di tích (Sở VH-TT TP.HCM) Trương Kim Quân thông tin thêm: Ngày 12.4.2017, nhà thờ Đức Bà đã được UBND TP.HCM cấp giấy phép sửa chữa phần mái ngói và lắp tôn máng xối cho hai tháp chuông theo đúng như cũ. Sở VH-TT TP.HCM sẽ hỗ trợ công tác chuyên môn bảo tồn để việc thi công công trình kiến trúc độc đáo này không làm ảnh hưởng đến phần tường tòa nhà và kết cấu công trình, đảm bảo nguyên yếu tố gốc. Sở Xây dựng TP.HCM tiến hành thẩm định, kiểm tra những bản vẽ đã được phê duyệt.
Cũng theo linh mục Hồ Văn Xuân, toàn bộ mái ngói nhà thờ, phần tôn máng xối đã được đặt bên Pháp, còn phần mái ngói vảy cá bên dưới và mái ngói âm dương sẽ được mang về từ Đức để thay thế. Trong quá trình thi công sửa chữa, cải tạo nhà thờ Đức Bà thì các hoạt động cử hành thánh lễ vẫn tiến hành bình thường, riêng việc chụp ảnh xung quanh khuôn viên nhà thờ và tham quan bên trong đều tạm dừng. Dự kiến thời gian trùng tu nhà thờ kéo dài từ 2 - 3 năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.