Chúc mừng những 'thiên thần' đầu tiên năm mới, thập niên mới 2020!

Hoài Nhân
Hoài Nhân
02/01/2020 08:22 GMT+7

Thời khắc giao thừa năm 2019 sang năm mới 2020 trôi qua, bên cạnh những lời chúc mừng năm mới, mạng xã hội cũng chào đón những công dân đầu tiên của năm 2020.

Hạnh phúc người cha giữa tiếng pháo hoa

Khi bài hát Happy New Year vừa được phát xong trong Bệnh viện (BV) Từ Dũ lúc giao thừa, anh Đinh Thành Sơn (32 tuổi, ngụ Q.3, TP.HCM) lo lắng khi thấy nhân viên BV xuống gọi anh lên phòng sinh, nơi vợ anh là chị Nguyễn Bích Phượng (30 tuổi) đang nằm.
“Đây là bé gái đầu lòng của vợ chồng mình, nên hồi hộp lắm. Sáng 31.12.2019, vợ đã có dấu hiệu chuyển dạ, dù dự sinh còn đến nửa tháng nữa. Sau khi đưa vào BV, mình đợi mãi cho đến lúc giao thừa. Khi được gọi lên, mình thực sự sợ không biết có gì bất trắc không. Đến nơi, thấy con đỏ hỏn nằm trên bụng vợ, các bác sĩ đứng xung quanh, mình tái mặt suýt xỉu”, anh kể lại.
Bấy giờ, anh mới được BV thông báo vợ đã hạ sinh thành công bé nặng 2,8 kg, đang tiến hành cắt rốn. Điều đặc biệt, bé chính là công dân đầu tiên của năm 2020 chào đời tại BV lúc 0 giờ 2 phút. Được y bác sĩ chúc mừng, anh Sơn mới định thần lại, đến bên vợ con và khóc.
Nóng trên mạng xã hội: Chúc mừng những “thiên thần” đầu tiên năm mới, thập niên mới 2020 !

Công dân chào đời đúng 0 giờ tại Bệnh viện Hùng Vương, được bố cắt rốn

“Cảm xúc là quá bất ngờ và hạnh phúc khi đón con trong khoảnh khắc đặc biệt như thế. Sẽ là kỷ niệm đáng nhớ nhất trong đời vợ chồng mình. Hy vọng con sẽ có khởi đầu đời tươi sáng như chính thời khắc lọt lòng”, người cha chia sẻ.
Cũng trong ngày đầu năm mới 2020, nhiều người đã bày tỏ cảm xúc, chia sẻ với bài viết của anh Phùng Bá Hà (28 tuổi, ngụ H.Hóc Môn, TP.HCM) kèm nhiều lời chúc mừng. Trang cá nhân, anh đăng tấm hình con trai và ghi: “Cháu chào các bác, cô, chú. Cháu tên là Phùng Bá Đông Quân (cu Thóc). Cháu mới chào đời thành công vào thời khắc mà bệnh viện xem là xưa nay hiếm 0 giờ 4 phút. Cảm ơn ông bà và cô chú y tá bác sĩ đã đồng hành cùng cháu. Chúc tất cả mọi người đón năm mới mạnh khỏe, may mắn ạ”.
Đông Quân là cái tên anh Hà và vợ là chị Nguyễn Thị Hiền (25 tuổi) ấp ủ bấy lâu nay cho con trai đầu lòng.
Chia sẻ với Thanh Niên, người cha trẻ vẫn chưa hết hạnh phúc: “9 giờ sáng, mình đưa vợ vào chờ sinh, nhưng mãi đến tối vẫn chưa sinh được. Mình có công việc bất khả kháng nên phải về, ở lại BV có mẹ mình và mẹ vợ. 0 giờ 30, mình nhận được cuộc gọi từ mẹ, mình sung sướng nhảy cẫng lên. Vợ mình sinh đúng ngày, nhưng may mắn sao lại nhích qua giao thừa. Như một sự khởi đầu đầy tươi sáng”.

Những công dân đầu tiên của thập niên

Đó là 2 trong số 5 thiên thần nhỏ đầu tiên ở BV Từ Dũ chào đời cùng tiếng pháo hoa. Trong đó có 3 ca sinh thường và 2 ca sinh mổ. Tất cả đều sinh một cách ngẫu nhiên, không có sự lựa chọn giờ giấc. Trong ngày 1.1.2020, BV này đã đón khoảng 250 công dân “nhí”.
Cũng trong thời điểm chuyển giao đặc biệt này, có hơn 20 thai phụ vượt cạn ở BV Hùng Vương. Cả ngày đầu năm, BV này có khoảng 120 em bé chào đời. Tại các BV khác ở khắp nơi, cũng tất bật chào đón các công dân đầu tiên của năm mới. Gia đình những em bé này sau khi nhận lời chúc mừng từ y bác sĩ, còn được BV tặng những phần quà gồm tã, sữa, áo quần...
Những hình ảnh ý nghĩa và thông tin đặc biệt này được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội trong ngày đầu năm, kèm theo những lời chúc mừng “mẹ tròn con vuông”, chúc mừng một năm mới an lành.
Tài khoản Ngoc Nguyen Tran chia sẻ thông tin trên trang cá nhân của mình kèm trạng thái: “Khoảnh khắc thật tươi sáng, thiêng liêng. Cảm thấy vui lây với hạnh phúc của những gia đình này. Các bé dễ thương quá!”. Tài khoản Phúc Hậu cũng bình luận đùa vui: “Chúc mừng các con! Đáng yêu quá! Mà các con cũng biết lựa thời điểm “chui ra” quá ha, ai cũng chú ý hết trơn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.