Chung cư Hòa Bình sau ngày đầu cách ly: Thêm 43 trường hợp âm tính Covid-19

15/03/2020 13:54 GMT+7

Toàn bộ 1.054 người tại chung cư Hòa Bình (Q.10, TP.HCM) đã 'nội bất xuất ngoại bất nhập' vì ca nhiễm Covid-19 thứ 48. Tính đến sáng 15.3, đã có thêm 43 trường hợp tại đây âm tính với Covid-19.

Đã có thêm 43 trường hợp âm tính Covid-19

Theo ông Nguyễn Anh Phụng (Chủ tịch UBND P.14, Q.10), bắt đầu từ 22 giờ ngày 13.3, toàn bộ 1.054 người trên 4 block ở chung cư Hòa Bình đã được cách ly sau khi xác định có người nhiễm Covid-19. Q.10 đã tiến hành khử khuẩn, sát trùng toàn bộ chung cư và tiến hành cách ly cư dân tại đây.
“Khi mới biết tin bị phong tỏa, người dân có phần hoang mang, nhưng sau khi được cán bộ tuyên truyền, vận động vì sức khỏe của cộng đồng, nên người dân đã hiểu và có ý thức chấp hành rất cao”, ông Phụng cho hay.
Ông Phụng cho biết thêm, tính đến sáng 15.3, đã có thêm 43 trường hợp âm tính với Covid-19 là cư dân ở tầng 2, tầng 3 của block A1 tại chung cư. Hiện tại, phía cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 những hộ dân còn lại, đồng thời tiếp tục tiến hành phun khử khuẩn tại chung cư.

Cơ quan chức năng tiếp tục tiến hành phun khử khuẩn tại toàn bộ khu cách ly

Ảnh: Bích Ngân

Bất ngờ nhưng không lo sợ

Theo ghi nhận của chúng tôi, sau ngày đầu bị cách ly mọi thứ ở chung cư Hòa Bình vẫn diễn ra nghiêm ngặt, lực lượng chức năng luôn chốt chặn ở cổng chung cư. Những người đến đưa thực phẩm, đồ dùng cho người thân bị cách ly bên trong đều được yêu cầu giữ khoảng cách, hạn chế tiếp xúc. Đồng thời, mọi đồ dùng khi được đưa qua cổng đều được khử trùng, sát khuẩn.

Người dân trong khu chung cư được người thân mang đồ ăn đến tiếp tế

Ảnh: Song Mai

“Đồng nghiệp tôi bị cách ly trong chung cư, vì tình thế bất ngờ nên chưa kịp chuẩn bị thức ăn và nhu yếu phẩm cần thiết nên nhờ tôi mua giúp. Khi đến đây tôi chỉ được phép đưa đồ cho cán bộ mang vào giúp, rồi về ngay chứ không ở lâu được”, chị H. (Q.Bình Thạnh) cho biết.
Tại khuôn viên của chung cư, nhiều người dân vẫn giữ cho mình thói quen tập thể dục buổi sáng để nâng cao sức khỏe, có thể thấy nhịp sống vẫn diễn ra bình thường, tuy bị cách ly bất ngờ nhưng không hề tỏ vẻ lo lắng và sợ hãi.

Ở khuôn viên phía dưới chung cư, người dân vẫn giữ thói quen tập thể dục buổi sáng

Ảnh: Bích Ngân

Ông Phụng cho biết, để đảm bảo dinh dưỡng cũng như tạo môi trường thoải mái cho người dân trong khu cách ly, phường đã cung cấp 1.500 phần ăn mỗi ngày cho các hộ dân trên chung cư. Thực đơn mỗi bữa ăn do các hộ dân tự chọn, cán bộ quản lý có nhiệm vụ tổ chức phát thức ăn 3 buổi/ngày.

Lực lượng dân phòng mang các phần cơm vào để phát cho người dân

Ảnh: Bích Ngân

Đồng thời, những hộ nào cần mua đồ dùng, nhu yếu phẩm thì sẽ điền vào đơn, gửi xuống cho các cán bộ đi mua giúp. Ngoài ra, phía phường cũng cung cấp cho mỗi nhà ở chung cư Hòa Bình 2 chai cồn sát khuẩn để người dân vệ sinh nơi ở.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.