Chương trình Sách hóa nông thôn VN nhận giải thưởng của UNESCO

02/09/2016 05:37 GMT+7

Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hiệp Quốc - UNESCO vừa thông báo giải thưởng Quốc tế xóa mù chữ 2016 được trao cho chương trình Sách hóa nông thôn VN thuộc Trung tâm hỗ trợ tri thức và phát triển cộng đồng do Nguyễn Quang Thạch sáng lập.

Sách hóa nông thôn là phong trào xây dựng văn hóa đọc ở nông thôn VN được bắt đầu từ năm 2007 đến nay, hướng tới mục tiêu chính là giải quyết tình trạng thiếu sách ở nông thôn kéo dài, đồng thời góp phần nâng cao dân trí trên quy mô quốc gia và xây dựng tinh thần chia sẻ trách nhiệm xã hội ở VN. Cho tới nay, đã có hơn 5.000 tủ sách các loại được xây dựng ở nhiều tỉnh, thành.
Giải thưởng Quốc tế xóa mù chữ được khởi xướng từ năm 1989. Giải thưởng năm nay ghi nhận những nỗ lực của Nguyễn Quang Thạch cũng như các cộng sự và những người đồng hành cho sự nghiệp nâng cao dân trí tại VN trong những năm qua. Lễ trao giải thưởng được tổ chức vào ngày 8.9 tại Paris (Pháp). Cùng với giải thưởng, Nguyễn Quang Thạch được trao tặng phần tiền trị giá 20.000 USD (gần 450 triệu đồng).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.