Chụp ảnh selfie trên sông, cô dâu và 3 người thân chết đuối

08/10/2019 06:00 GMT+7

Một cô dâu và ba thành viên khác trong gia đình đã bị dòng nước chảy xiết cuốn trôi khi cố chụp ảnh tự sướng (selfie) ở một khúc sông tại bang Tamil Nadu thuộc miền nam Ấn Độ.

AFP dẫn lời cảnh sát sở tại ngày 7.10 cho biết một nhóm 6 người đang nắm tay nhau và đứng dưới nước sâu đến thắt lưng để chụp ảnh selfie thì một phụ nữ bỗng bước hụt chân ở khu vực sâu, trượt ngã nên kéo theo những người khác.
Lúc đó, chú rể xoay xở cứu được một phụ nữ trong nhóm nhưng những người còn lại - bao gồm cả cô dâu và một cậu bé 14 tuổi - đã bị chết đuối, hãng tin Press Trust of India cho hay.
Giới chuyên gia lâu nay cảnh báo giới trẻ nghiện chụp ảnh selfie để đăng tải lên mạng xã hội thường mất cảnh giác trước mối nguy hiểm.
Hồi tháng 5, ba thanh niên thiệt mạng khi chụp ảnh selfie tại đường ray ở thành phố Panipat thuộc bang Haryana, miền bắc Ấn Độ.
Theo AFP dẫn lời cảnh sát Panipat, các nạn nhân mải lo chụp ảnh selfie thì nhìn thấy chiếc xe lửa lao đến, lập tức nhảy sang đường ray thứ 2 nhưng không nhận ra đoàn tàu khác di chuyển theo hướng ngược lại.
Hồi năm 2018, Viện nghiên cứu y khoa Ấn Độ công bố báo cáo cho thấy 259 người thiệt mạng khắp thế giới vì chụp ảnh selfie trong giai đoạn 2011-2017.

Suýt chết vì chụp ảnh tự sướng cùng trăn

Trong đó, Ấn Độ có tỷ lệ thiệt mạng vì selfie cao nhất, tiếp sau đó là Nga, Mỹ và Pakistan, theo nghiên cứu.
Vào năm 2017, 3 sinh viên Ấn Độ thiệt mạng trong lúc chụp ảnh tự sướng trên đường ray ở bang Karnataka. Trong một vụ khác, một người đàn ông bị voi dùng vòi siết, lấy chân đè đến chết cũng trong lúc chụp ảnh selfie ở bang Odisha.
Trên Twitter, Bộ trưởng Bộ Đường sắt Ấn Độ Piyush Goyal hồi năm ngoái cảnh báo người dân không nên liều mạng để chụp ảnh tự sướng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.