Hà Nội 27oC Nhiều mây
  • An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Chuyên gia giải thích nên ăn chuối xanh hay chuối chín thì tốt hơn

Thiên Lan
thienlan70@gmail.com
03/12/2022 14:38 GMT+7

Theo khoa học, mỗi giai đoạn phát triển của chuối sẽ có những lợi ích sức khỏe khác nhau.

Những ai nên ăn chuối xanh?

Người bệnh tiểu đường: Bác sĩ Cijith Sreedhar, Giám đốc Phòng khám Y học Prakriti Shakti, Kerala (Ấn Độ), cho biết bệnh nhân tiểu đường nên ăn chuối xanh vì nó chứa nhiều tinh bột kháng, có chức năng giống như chất xơ hòa tan và bổ sung lượng lớn vào thức ăn, theo Indian Express.

Mỗi giai đoạn phát triển của chuối đều có các lợi ích sức khỏe khác nhau

Shutterstock

Người có mức cholesterol cao: Một đánh giá vào tháng 6.2018 trong nghiên cứu mang tên “Nghiên cứu Dinh dưỡng” cho thấy tinh bột kháng có tác dụng làm giảm cholesterol toàn phần và cholesterol xấu LDL. Vì vậy, người có mức cholesterol cao nên ăn chuối xanh, theo Indian Express.

Những lợi ích sức khỏe khác của chuối xanh

Ngoài ra, tinh bột kháng trong chuối xanh có tác dụng như chất xơ, mang lại những lợi ích sức khỏe sau:

Hỗ trợ hệ thống miễn dịch: Chất xơ là thức ăn của vi khuẩn trong cơ thể. Cơ thể chứa đầy vi khuẩn, với 98% vi khuẩn trong cơ thể là vi khuẩn có lợi và đa số hoạt động của cơ thể phụ thuộc vào chúng.

Hỗ trợ sức khỏe đường ruột: Sức khỏe đường ruột được xác định bởi các axit béo chuỗi ngắn - loại axit có rất ít trong thực phẩm ăn vào. Chính vi khuẩn sẽ chuyển đổi chất xơ hoặc tinh bột kháng thành axit béo chuỗi ngắn cần thiết này để ngăn ngừa các bệnh mạn tính, theo Indian Express.

Chống ung thư: Các nhà khoa học tại Đại học Newcastle và Leeds (Anh) đã nghiên cứu khoảng 1.000 người mắc hội chứng Lynch - một bệnh di truyền gây ra ung thư. Các phát hiện được công bố trên tạp chí y khoa về phòng chống ung thư Cancer Prevention Research, nhấn mạnh rằng bổ sung tinh bột kháng hằng ngày với liều lượng bằng 1 quả chuối hơi xanh trong khoảng thời gian 2 năm, có thể giảm đến 2/3 số ca ung thư, theo Indian Express.

Người không mắc bệnh tiểu đường hay cholesterol cao có thể ăn chuối chín

Shutterstock

Những ai nên ăn chuối chín?

Người không có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường hay cholesterol cao: Những người này có thể ăn chuối chín. Chuối chín rất giàu dưỡng chất thực vật và chất chống oxy hóa, có thể ngăn ngừa tổn thương tế bào.

Người mất ngủ: Chuối chín có hàm lượng tryptophan cao và làm tăng nồng độ “hoóc môn ngủ” serotonin - giúp ngủ ngon.

Phụ nữ tiền mãn kinh: Chuối chín rất giàu vitamin B6, giúp giảm các triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt ở phụ nữ, theo Indian Express.

Top