Chuyên gia Herbalife Nutrition: Tại sao trong chế độ dinh dưỡng nên có chất béo lành mạnh?

01/09/2020 17:00 GMT+7

Cơ thể chúng ta cần chất béo để khỏe mạnh. Nhưng loại chất béo nào chúng ta nên đưa vào chế độ ăn uống cùa mình và nguồn gốc của chúng có thể khó phân biệt.

Điều quan trọng là bạn phải biết nên ăn bao nhiêu chất béo để có được sức khỏe tối ưu.

Tại sao chất béo lại quan trọng

Không phải tất cả các chất béo thực phẩm đều giống nhau và một số chất béo tốt hơn những loại khác, đó là lý do tại sao chúng ta cần thay thế chất béo không tốt bằng chất béo lành mạnh để giữ cho hệ thống tim mạch khỏe mạnh. Chúng ta hoàn toàn có thể nói rằng chất béo là một nguồn năng lượng rất quan trọng và là chìa khóa cho mỗi tế bào cơ thể.

Sức mạnh của Omega-3 và 6

Các chất béo lành mạnh phổ biến nhất là Omega-6 và Omega-3. Việc tăng tiêu thụ Omega-3 có lợi cho sức khỏe tim mạch của chúng ta và giảm mỡ máu. Những lợi ích của chất béo lành mạnh cũng có thể được quan sát trong não, mắt, tim, da và bất kỳ hệ thống cơ quan nào khác của chúng ta. Để tăng tiêu thụ Omega-3, tôi có lời khuyên nên ăn nhiều trái cây, rau và hải sản như tôm và cá hồi; hoặc nếu không, bổ sung Omega-3.

Vitamin và khoáng chất rất quan trọng

Vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe của chúng ta và đặc biệt cho sự phát triển của trẻ em. Tuy nhiên, không phải tất cả chúng ta đều tiêu thụ đủ chúng. Vitamin D là một trong những vitamin quan trọng nhất, vì nó là chìa khóa để có xương chắc khỏe và tăng cường hệ miễn dịch và cơ bắp của chúng ta.
Vitamin D là một loại vitamin tan trong chất béo, có nghĩa là nó được hấp thụ trong lipid và được lưu trữ trong các mô cơ thể để sử dụng. Trong nhiều thế hệ trước đây, tổ tiên chúng ta có được vitamin D từ môi trường và thực phẩm. Ngày nay điều này đã thay đổi đáng kể vì nhiều người không dành nhiều thời gian ngoài trời.
Điều này cũng xảy ra với magiê, một khoáng chất rất quan trọng vì nó liên quan đến hơn 300 phản ứng hóa học khác nhau trong cơ thể con người. Các loại thực phẩm bổ sung cũng có thể giúp tăng lượng magiê.
Dưới đây là 5 loại thực phẩm giàu chất béo cực kỳ tốt cho sức khỏe và bổ dưỡng:
1. Quả bơ
2. Sôcôla đen
3. Trứng nguyên quả
4. Cá nhiều mỡ
5. Quả hạch. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.