Chuyện tử tế: Mỗi ngày lan tỏa một chút thiện lành

17/02/2020 07:38 GMT+7

Ở tuổi 86, ni trưởng Thích Nữ Trí Tiên, Phó ban Xã hội từ thiện Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Vĩnh Long, trụ trì chùa Long Khánh (TP.Vĩnh Long), vẫn luôn tận tâm, tận lực chăm lo cho người nghèo .

Miệt mài với những bước chân thiện nguyện, mỗi ngày ni trưởng Thích Nữ Trí Tiên luôn quan tâm tìm hiểu những mảnh đời bất hạnh như không có nhà ở, không tiền trị bệnh để giúp đỡ. Dù nắng hay mưa, xa hay gần, bà đều đến tận nơi để thăm hỏi, động viên. Đến nơi nào thấy đường sá, cầu đường xuống cấp, hư hỏng nặng là bà khảo sát, lên kế hoạch trình các cơ quan chức năng để hỗ trợ xây dựng.
Ông Nguyễn Ngọc Tân, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ H.Bình Tân (Vĩnh Long), cho biết: “Ni trưởng Thích Nữ Trí Tiên là người có lòng nhân ái, hết lòng giúp đỡ người nghèo, nhất là người già, trẻ em mồ côi, nạn nhân chất độc da cam. Hơn 10 năm qua, bà đã xây cất cho H.Bình Tân hàng chục căn nhà tình thương, trao tặng hàng ngàn phần quà tết cho người nghèo, xây hàng chục cây cầu kiên cố và phát tặng nhiều tập sách, quần áo cho học sinh nghèo trị giá hàng tỉ đồng”.

... trao tặng nhà tình thương

Ảnh: Thiện Lộc

Không riêng H.Bình Tân mà nhiều nơi khác ở Vĩnh Long và các tỉnh thành Bến Tre, Trà Vinh, Cần Thơ... đều có sự hỗ trợ từ tấm lòng nhân ái của bà. Chỉ tính riêng nhà tình thương, tính đến nay bà đã cất được 300 căn, mỗi căn trị giá từ 40 - 50 triệu đồng, với số tiền tổng cộng khoảng 14 tỉ đồng. Để hỗ trợ cho những gia đình neo đơn, nghèo khó, bà còn tổ chức hơn 520 hũ gạo tình thương ở các địa phương. Năm 2019, số tiền ni sư Trí Tiên vận động hỗ trợ người nghèo đã hơn 1 tỉ đồng bao gồm: gạo, nhu yếu phẩm, xe lăn, xe lắc, quần áo, dụng cụ học tập, quà bánh trung thu...
Cuối tháng chạp năm Kỷ Hợi vừa qua, bà đã đến P.Tân Lộc, Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ thăm hỏi và tặng 100 phần quà cho người nghèo ăn tết. Cũng tại đây, bà trao số tiền 52 triệu đồng cho ông Trương Văn Kiềm, đại diện tổ nhân ái chuyên cất nhà từ thiện. Ông Kiềm xúc động bày tỏ lòng tri ân đối với sư trụ trì chùa Long Khánh và hứa quyết tâm sẽ làm tốt hơn để nhiều người có được một ngôi nhà ấm cúng.
Ni trưởng Thích Nữ Trí Tiên từng chia sẻ với mọi người: “Từ nhỏ sư đã chứng kiến nhiều cảnh đời bất hạnh và thấu hiểu những hoàn cảnh khó khăn thiếu thốn, nhất là bệnh tật nên sư đã quy y cửa Phật với mong muốn toàn tâm, toàn ý giúp đỡ mọi người. Năm 1979, sư được bổ nhiệm trụ trì chùa Long Khánh và kiêm nhiệm chức danh Phó trưởng ban Xã hội từ thiện Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Vĩnh Long. Đây là cơ hội thuận lợi để sư vận động, kêu gọi phật tử và những tấm lòng nhân ái chung sức, chung lòng làm việc thiện lành”.
Ông Nguyễn Thanh Tùng (ngụ TP.Vĩnh Long) chia sẻ: “Tôi và nhiều tiểu thương tại chợ Vĩnh Long thường xuyên ủng hộ tiền, quà để chùa Long Khánh giúp đỡ người nghèo. Chúng tôi biết rõ ni trưởng Trí Tiên là người có tâm sáng, lòng trong, lại nỗ lực với các hoạt động từ thiện. Bà thường xuyên giáo dục chúng tôi nên sống vì cộng đồng, làm nhiều việc tốt cho xã hội, nên ai ai cũng tin tưởng và hết lòng đóng góp để chung sức cùng ni sư lan tỏa những điều tử tế, tốt đẹp”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.