‘Chuyến xe yêu thương’ đưa bệnh nhân về quê ăn tết

Liên Châu
Liên Châu
30/01/2019 09:42 GMT+7

Dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, nhiều bệnh viện trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tổ chức hàng chục chuyến xe miễn phí đưa bệnh nhân về quê ăn tết.

Trong các ngày 20 và 24 âm lịch, những “Chuyến xe yêu thương” đầu tiên đã lăn bánh. Tại Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư, năm nay đã là năm thứ tư Viện tổ chức những chuyến xe miễn phí cho người bệnh về quê ăn tết. Bà Nguyễn Thị Lỡi (68 tuổi, quê ở Thanh Hóa), người phụ nữ neo đơn thường xuyên đi viện một mình, nở nụ cười hiền khi những nhà hảo tâm mang giúp đồ đạc lên xe.
"Tết năm nay tôi phấn khởi lắm vì không phải đi ra bến tìm xe về quê. Ngày thường đi đã đông lắm, ngày tết còn khó hơn. Mà còn cả túi xách, ba lô, đồ đạc ra bến rất vất vả. Hôm nay được đi xe của Viện về, tôi không phải chạy đi tìm xe nữa, về quê thuận tiện rồi”, bà Lỡi hào hứng chia sẻ với các bác sĩ, điều dưỡng trước khi ra về.
Chị Lý Thị Hảo, Trưởng phòng Công tác xã hội, Viện Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư, cho biết: "Viện sẽ phối hợp với các đơn vị thiện nguyện đưa người bệnh về quê đón tết trên 12 chuyến xe, từ 20 - 26 (âm lịch). Đây là năm thứ 4 chúng tôi tổ chức các chuyến xe đón người bệnh về để giúp những người vừa mới tiêm truyền xong không phải mệt mỏi chen lấn nơi bến xe, bến tàu đông đúc những ngày giáp tết".
Tại Bệnh viện K T.Ư, do các bệnh nhân đều mắc ung thư nên nhiều trường hợp hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Ngoài việc tổ chức xe miễn phí cho bệnh nhân và người nhà, Bệnh viện K T.Ư cùng các nhà tài trợ còn tặng quà và mừng tuổi cho bệnh nhân.
“Chúng tôi về quê ở Phú Thọ, Cao Bằng. Tuổi thì chưa cao nhưng thực sự tinh thần và sức khỏe mệt mỏi. Nếu đi chặng đường xa xôi mà phải tự tìm xe ngày tết thì rất lo lắng. Là năm đầu phải vào điều trị tại Bệnh viện K, được xe miễn phí đưa về tận quê thực sự đã động viên chúng tôi rất nhiều”, một nữ bệnh nhân 49 tuổi, bị ung thư vú, xúc động nói.
Trao tận tay tiền mừng tuổi bệnh nhân, tiễn các bệnh nhân đến tận cửa xe, GS Trần Văn Thuấn, Giám đốc Bệnh viện K T.Ư, bày tỏ: “Kính chúc các bác có một chuyến xe thuận lợi về sum vầy bên người thân ngày tết”.
Tại Bệnh viện K T.Ư và Viện Huyết Học - Truyền máu T.Ư còn các chuyến xe ngày 26 (âm lịch) đưa bệnh nhân về các tỉnh như: Bắc Giang, Lạng Sơn, Hải Phòng, Hưng Yên, Ninh Bình, Nghệ An; Bệnh viện K T.Ư còn có thêm các xe về Tuyên Quang, Yên Bái, Thanh Hóa…
“Tất cả các bệnh nhân ung thư điều trị tại các Bệnh viện trên địa bàn Hà Nội đều có thể đăng ký để được hỗ trợ chuyến xe miễn phí. Chúng tôi có các xe đón bệnh nhân tại các Bệnh viện trên địa bàn Hà Nội về Bệnh viện K Tân Triều để cùng khởi hành. Mỗi bệnh nhân đều được tặng suất quà và tiền mừng tuổi, với mong muốn mỗi người bệnh sẽ an tâm và có thêm niềm vui đón tết”, bác sĩ Nguyễn Bá Tĩnh, Trưởng phòng Công tác xã hội, Bệnh viện K T.Ư, cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.