Cô gái bị tai nạn khiến hộp sọ nứt khỏi đốt sống nhưng vẫn sống sót

Ngọc Quý
Ngọc Quý
16/08/2019 11:29 GMT+7

Trong một vụ tai nạn giao thông, cô gái Lacy Johnson nhập viện trong tình trạng chấn thương nghiêm trọng, cột sống bị gãy ở 4 nơi, xẹp phổi, hộp sọ bị tách khỏi cột sống. Dù vậy, Lacy vẫn sống sót.

Tai nạn xảy ra vào đầu tháng 6.2019, khi Lacy (17 tuổi) đi cùng ô tô với bạn thân. Người cầm lái trên xe là mẹ của bạn Lacy. Tuy nhiên, bà đã lên cơn động kinh khi xe đang chạy trên đường, theo Daily Mail.
Lacy đã tháo dây an toàn và tìm cách để kiểm soát chiếc xe. Nỗ lực này thất bại. Chiếc xe đâm vào lề đường, sau đó đâm tiếp vào chiếc xe khác và lật ngửa.
Lace được đưa đến cấp cứu tại một bệnh viện ở thành phố Houston, bang Texas, Mỹ. Cô gái trẻ bị chấn thương nghiêm trọng. Các bác sĩ phát hiện cột sống cô bị gãy ở 4 nơi, một bên phổi bị xẹp, vết thương ở tay sâu đến tận xương, rách gan và hộp sọ tách khỏi cột sống, theo tờ Houston Chronicle.
Bệnh viện báo với gia đình rằng cô gái trẻ không thế qua khỏi. Tuy nhiên, Lacy đã không chết. Sau khi thực hiện một số ca phẫu thuật, cô đã qua cơn nguy kịch.
Dù vậy, Lacy vẫn bị liệt nửa trái cơ thể. Đến đầu tháng 7.2019, cô được chuyển đến bệnh viện TIRR Memorial Hermann cũng ở thành phố Houston.
Cô dần dần lấy lại chức năng ở tay trái và chân trái. Cuối cùng, Lacy đã có thể đi lại được. Cô đã xuất viện vào ngày 6.8. Gia đình đã tìm đến sự giúp đỡ của cộng đồng bằng cách huy động tiền trên trang gây quỹ GoFundMe.
Tại Mỹ, luật pháp cho phép người động kinh được lái xe, miễn là các cơn động kinh của họ được kiểm soát bằng thuốc. Ngoài ra, trong khoảng thời gian từ 3 tháng đến 1 năm, họ phải chưa bị lên cơn lần nào, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.