Cô gái hoãn cưới vì tiếp xúc ca Covid-19 thứ 35 có kết quả âm tính

Nguyễn Chung
Nguyễn Chung
12/03/2020 17:32 GMT+7

Cô gái Khánh Hòa từng tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 35 (ở Đà Nẵng) đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Chiều 12.3, bác sĩ Bùi Xuân Minh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, cho biết cô gái quê TX.Ninh Hòa (Khánh Hòa) từng tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 35 (ở Đà Nẵng), đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.
Hiện cô gái này vẫn đang được cách ly, theo dõi sức khỏe tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa; không có biểu hiện bệnh lý như ho, sốt; sức khỏe đều bình thường. Ngành y tế cũng đã lập danh sách những người tiếp xúc gần với cô gái này, để cách ly tại nhà, theo dõi sức khoẻ. 
Như Thanh Niên đã thông tin, sau khi nhận thông tin trên địa bàn có trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 35, ngành y tế tỉnh và các lực lượng chức năng đã rà soát, xác định để thực hiện cách ly, theo dõi sức khỏe theo quy định và lấy mẫu xét nghiệm. 
Cô gái nói trên là K.P. (trú ở TX.Ninh Hòa), làm việc tại siêu thị Điện máy Xanh Đà Nẵng. Ngày 5.3, P. tham gia một buổi họp của công ty, ngồi cùng phòng với bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 35. Ngày 10.3, cô về quê ở Ninh Hòa để chuẩn bị lễ cưới của mình. 
Theo kế hoạch, ngày 12.3 là đám cưới P., nhưng khi có thông tin người mình tiếp xúc ở Đà Nẵng bị nhiễm Covid-19, P. đã hợp tác với ngành y tế, chủ động hoãn đám cưới và đi cách ly theo quy định. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.