Có nên ăn thức ăn bị côn trùng rơi vào?

27/04/2017 16:30 GMT+7

Côn trùng là những sinh vật tiếp xúc nhiều với môi trường, đặc biệt là những nơi có mùi hôi thối. Chính vì vậy, các chuyên gia khuyên nên bỏ ngay thức ăn đã có côn trùng rơi vào. Lý do?

Theo Mirror, trung bình một con ruồi mang hơn 200 dạng vi khuẩn có hại. Chính vì vậy, khi côn trùng bám vào thức ăn thì khả năng vi khuẩn rớt vào thức ăn là rất cao, đó là chưa kể phân côn trùng rơi vào thức ăn.
Ruồi có hàng nghìn lông tơ trên cánh và chân cho phép những vi trùng nguy hiểm này chuyển sang thực phẩm.
Ông Ron Harrison, nhà côn trùng học và giám đốc dịch vụ kỹ thuật tại Đại học California (Mỹ) nói: "Chỉ cần chúng chạm vào thức ăn trong vài giây là vi trùng trên cánh, chân hoặc những sợi lông nhỏ trên cơ thể của chúng có thể di chuyển sang thức ăn”.
Theo ông Harrison, vì ruồi có thể truyền bệnh nghiêm trọng, bệnh truyền nhiễm như tả, kiết lị, và thương hàn, nên tốt nhất là vứt ngay những thứ mà ruồi bay vào. Tất nhiên là những thực phẩm đã qua chế biến và dùng ngay, còn những thực phẩm thô chưa qua chế biến, bạn có thể làm sạch và chế biến bình thường.

tin liên quan

Ở dơ có đúng là sống lâu?
Hầu hết chúng ta đều nghĩ rằng các mầm bệnh nguy hiểm phần lớn đến từ các vi khuẩn trên cơ thể, nhưng thật ra, có những vi khuẩn rất quan trọng cho hệ tiêu hóa, sức khỏe của da và khả năng miễn dịch.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.