Cổ phiếu ngân hàng, dầu khí ‘tím rịm’ đẩy VN-Index lên lại mốc 700 điểm

Mai Phương
Mai Phương
03/04/2020 17:16 GMT+7

Hàng loạt cổ phiếu, nhất là nhóm ngân hàng, dầu khí, tăng kịch trần đưa VN-Index đi lên và thị trường chứng khoán Việt Nam chốt phiên cuối tuần 3.4 trong sắc xanh.

Đóng cửa chứng khoán ngày 3.4, VN-Index tăng 21,57 điểm, tương ứng 3,17% lên 701,8 điểm và HNX-Index cũng có thêm 2,23 điểm, tương ứng 2,34% lên 97,84 điểm. Điều này giúp vốn hóa thị trường chứng khoán có thêm gần 4 tỉ USD.
Nhiều cổ phiếu tăng giá ngay từ khi mở cửa giao dịch khi tâm lý nhà đầu tư được hỗ trợ từ thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm khi chốt phiên 2.4. Thậm chí, ở nhiều cổ phiếu tái diễn tình trạng nhà đầu tư đua nhau gom hàng dù trắng bên bán. Càng về cuối phiên, sắc xanh càng lan rộng trên bảng giá điện tử, trong đó nhiều mã chứng khoán như ngân hàng, dầu khí, bất động sản... trở nên “tím rịm” khi tăng trần hết biên độ. Trong rổ VN30, các cổ phiếu BID, SSI, STB, BVH, CTD, MWG cùng ROS giữ sắc tím gần như suốt phiên và diễn ra tình trạng trống bên bán. Những cổ phiếu còn lại như GAS, MSN, FPT, PNJ, VIC, VHM đều tăng hơn 5%. Riêng cổ phiếu EIB của ngân hàng Eximbank trong phiên giảm mạnh cũng kịp về giá tham chiếu khi chốt phiên.
Đà tăng cũng lan tỏa sang các cổ phiếu nhóm ngành khác như bất động sản, thép, xây dựng, dệt may. Trong đó LDG, DXG, CTD, TCM, TNG, HSG tăng trần và nhiều mã khác như HBC, HDG tăng gần hết biên độ... Trong nhóm cổ phiếu thị giá thấp, các mã chứng khoán "họ FLC" như ROS, FLC, HAI, KLF, AMD, ART cũng đồng loạt tăng hết biên độ.
Việc giá dầu thế giới tăng mạnh cũng giúp nhóm cổ phiếu dầu khí trở thành tâm điểm chú ý của giới đầu tư, đưa PVD,PVS, PVB, PVC tăng trần hay BSR của lọc hóa dầu Bình Sơn trên UPCoM tăng vọt 10%, GAS tăng 5,5% hay PLX tăng 2,6%...
Thanh khoản thị trường vẫn chưa có nhiều thay đổi khi có hơn 300 triệu cổ phiếu và chứng chỉ quỹ được giao dịch thành công, tương ứng giá trị hơn 4.200 tỉ đồng. Các nhà đầu tư nước ngoài vẫn tiếp tục bán ròng trị giá hơn 490 tỉ đồng trên thị trường, trong đó nhóm cổ phiếu bị bán ròng mạnh nhất là VHL, VIC, VRE, VCB…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.