Cổ phiếu của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tiếp tục tăng trần 'cứu giá' VN-Index

Mai Phương
Mai Phương
26/03/2020 16:48 GMT+7

Thị trường chứng khoán ngày 26.3 đóng cửa trái chiều trên hai sàn với số lượng cổ phiếu giảm giá chiếm đa số.

Chốt phiên hôm nay (26.3), lượng cổ phiếu giảm giá vẫn chiếm đa số trên bảng giá điện tử dù trong giữa phiên có thời điểm tăng giá. Đóng cửa thị trường, VN-Index tăng 3,96 điểm, tương đương 0,57%,  lên 694,21 điểm. Toàn sàn có 265 mã chứng khoán giảm giá, tăng gấp 2,5 lần số mã tăng giá. Ngược lại, trên sàn Hà Nội, chỉ số HNX-Index giảm 2,28 điểm, tương đương 2,28%, xuống 97,81 điểm.
Tâm trạng nhiều nhà đầu tư đã chuyển từ vui mừng trong phiên sáng sang âu lo vào cuối phiên với tình trạng "xanh vỏ đỏ lòng". VN-Index đóng cửa trong sắc xanh chủ yếu nhờ lực đỡ của vài cổ phiếu blue-chips trong khi hàng loạt cổ phiếu khác vẫn giảm giá khiến tiền trong tài khoản nhiều người vẫn bốc hơi.
Dẫn đầu hỗ trợ cho VN-Index là cổ phiếu VIC của tỷ phú Phạm Nhật Vượng khi tăng trần lên mức 81.800 đồng/cổ phiếu. Hai cổ phiếu còn lại là VHM và VRE thuộc Tập đoàn Vingroup cũng lần lượt tăng 3,2% và 5,8%. Đồng thời, một số cổ phiếu có đóng góp lớn cho VN-Index như BVH tăng trần lên 39.500 đồng/cổ phiếu, SAB tăng 4,2% lên 125.000 đồng/cổ phiếu, VNM tăng 3,2% lên 94.000 đồng/cổ phiếu hay VCB tăng 1,9% lên 63.200 đồng/cổ phiếu...
Trong nhóm cổ phiếu ngân hàng, ngoài BID và VCB giữ được sắc xanh thì những cổ phiếu khác đều quay đầu sụt giảm như ACB, CTG, MBB, STB, TCB hay TPB. Cổ phiếu MWG gần giảm sàn sau khi công ty đưa ra thông tin đóng cửa một số cửa hàng Thế Giới Di Động ở các phường có dịch tại Hà Nội. Nỗi lo ngại phải đóng cửa hàng vì không phải thuộc nhóm thực phẩm thiết yếu cũng khiến nhà đầu tư mạnh tay bán ra các cổ phiếu PNJ khiến cổ phiếu cuối phiên giảm 2%. Thậm chí, FRT của Công ty Bán lẻ Kỹ thuật số FPT cũng bị kéo xuống giá sàn vào cuối phiên...
Khối lượng giao dịch toàn thị trường giảm xuống so với phiên trước. Chỉ có hơn 292 triệu đơn vị được giao dịch, tương ứng giá trị hơn 4.700 tỉ đồng. Dù đã tăng liên tiếp 2 phiên nhưng VN-Index vẫn chưa thể lấy lại được mốc 700 điểm khiến nhiều nhà đầu tư lo lắng.
Tại thị trường châu Á, chỉ số Jakarta Composite Index bay cao tới 10,72% khi chốt phiên giao dịch, ghi nhận đà tăng mạnh nhất tại khu vực. Chỉ số này đã lao dốc khá mạnh khiến giao dịch trên thị trường bị tạm ngưng một vài lần. Cùng ngày, một số thị trường chứng khoán khác cũng tăng điểm như Thái Lan, Malaysia, Úc, Ấn Độ... Ngược lại, thị trường lớn như Nhật Bản, Trung Quốc hay Hồng Kông vẫn sụt giảm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.