Cô sinh viên miền Tây năng động

Thanh Đức
Thanh Đức
08/03/2018 10:01 GMT+7

Với những thành tích xuất sắc trong học tập và hoạt động phong trào, Nguyễn Thị Hồng Cúc, sinh viên Trường ĐH Xây dựng Miền Tây, đã được T.Ư Hội Sinh viên VN trao tặng danh hiệu 'Sinh viên 5 tốt'.

Ngay từ năm thứ nhất ĐH, Cúc đã mạnh dạn đứng ra thành lập câu lạc bộ (CLB) MTU Dance để tập hợp các bạn sinh viên có chung niềm đam mê ca hát, múa, đặc biệt là dân vũ, dance... Mỗi tuần CLB tổ chức sinh hoạt 2 buổi, để sinh viên có sân chơi, sau đó là phục vụ cho các hoạt động tại trường và giao lưu với các trường bạn.
Theo đánh giá của nhà trường cũng như nhiều SV, CLB MTU Dance đã góp phần gắn kết SV với nhau hơn, tạo sân chơi lành mạnh để hạn chế tình trạng sinh viên tham gia vào những hoạt động không lành mạnh. Cũng từ CLB này, đến nay trường đã có thêm nhiều CLB thuộc các lĩnh vực sân khấu khác nhau.
Quá trình học tập tại trường, Cúc được thầy cô và bạn bè tín nhiệm bởi luôn năng nổ trong các hoạt động phong trào và thành tích học tập xuất sắc.
Cúc là con gái út trong một gia đình có 7 anh em ở ấp Bến Cát, xã Định Trung, H.Bình Đại (Bến Tre). Cha là thương binh 2/4, cả gia đình chỉ sống nhờ vào 2 công đất với vài chục cây dừa. Cha mẹ phải làm thuê làm mướn nên các anh, chị của Cúc dù rất ham học nhưng lần lượt phải nghỉ vì gia đình không lo nổi.
Cúc kể: “Em được vào đại học cũng nhờ sự phấn đấu và tiết kiệm của mình. Năm lớp 12, em đoạt giải học sinh giỏi quốc gia môn sử nên được hỗ trợ tổng cộng gần 12 triệu đồng. Số tiền này giúp em khi vào đại học có thể mua tài liệu học tập”. Năm đầu tiên, ngoài giờ học Cúc đi bán nước, bưng cơm phụ những quán gần trường để tự nuôi bản thân. Số tiền học bổng dành cho sinh viên xuất sắc, Cúc gửi về nhà nuôi đứa cháu đang tuổi đến trường…
Cúc là 1 trong 5 thành viên của đội Vĩnh Long đoạt giải nhì hội thi Olympic “Ánh sáng soi đường” lần thứ 2 năm 2017 do Ban Tuyên giáo T.Ư phối hợp T.Ư Đoàn và Bộ GD-ĐT phối hợp tổ chức.
Hỏi làm thế nào để dung hòa giữa việc học và tham gia phong trào, Cúc vui vẻ trả lời: “Phải có đam mê và nhiệt huyết. Cũng nhờ vậy mà em tích lũy được nhiều kỹ năng, kinh nghiệm thực tế và vốn sống bổ ích cho mình”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.