Coi người Thái 'phục vụ' khách Việt

Người Thái coi VN là một thị trường tiềm năng nên lúc nào cũng túc trực lực lượng hướng dẫn viên du lịch nói tiếng Việt

Khoảng 150 km nối liền 2 thành phố, nhưng đi từ Bangkok đến phố biển Pattaya, chúng tôi phải mất đến cả ngày vì thăm thú nhiều nơi: siêu thị đồ da mỹ nghệ, công viên rắn Hoàng gia, vườn bướm Saithep Butterfly và núi Phukhet thu nhỏ, vườn sinh thái nổi tiếng Nong Nooch...
Người Thái kinh doanh đa dạng các loại sản phẩm liên quan với các thủ thuật quảng cáo mời gọi hấp dẫn. Những nơi này đều có treo Quốc kỳ VN bên cạnh cờ của nhiều nước khác, lại có sẵn những hướng dẫn viên người Thái nói tiếng Việt rất sành ra tiếp đón, đã khiến cho mọi người ngạc nhiên và cảm thấy dễ chịu, điều mà khi đi du lịch ngay ở quê nhà đôi khi chúng ta cũng gặp nhiều chuyện bực mình vì những cung cách thiếu chuyên nghiệp.
Họ cho biết, du khách VN đến Thái Lan năm nay vẫn ở mức cao nên công việc của họ, cả hướng dẫn lẫn bán hàng, đều rất bận rộn.

tin liên quan

Những chuyến đò giữa Bangkok
Giữa lòng Bangkok phồn hoa dày đặc cao ốc, trung tâm mua sắm khổng lồ, tàu điện ngầm, tàu trên không... vẫn len lỏi con kênh Xén Xẹp (Saen Saep) cũ kỹ cùng những chuyến đò ngược xuôi như một dòng ký ức về thành phố của mấy mươi năm trước.
Người Thái coi VN là một thị trường tiềm năng nên lúc nào cũng túc trực lực lượng hướng dẫn viên du lịch nói tiếng Việt tại các điểm bán hàng, các khu nghỉ mát lẫn trên các chuyến xe đưa/đón du khách. Việt kiều ở Thái là nguồn nhân lực quan trọng cho mục tiêu này. Một điểm cần học tập nữa trong cách làm du lịch của “xứ sở nụ cười” là kết hợp tổ chức nhiều điểm dừng chân với nhiều dịch vụ khép kín trên mỗi tour, tuyến.
Tại các trạm dừng PTT park dọc xa lộ, chúng tôi vừa đổ xăng, ngắm gian trưng bày phong lan, cây cảnh, thư giãn, ăn uống và mua sắm. Tại vườn nhiệt đới Nong Nooch cũng vậy, ngoài tham quan vườn thực vật, còn có các gian mua sắm, xem nghệ thuật dân tộc, đấu võ, xiếc voi và thưởng thức ẩm thực, kể cả mua được sim điện thoại di động. Nếu bạn không biết tiếng Thái hoặc tiếng Anh, các hướng dẫn viên Việt kiều sẵn sàng giúp đỡ.
Ngay tại sân khấu Ancazar ở Pattaya, khi đoàn khách Việt bước vào đã thấy ngay các bài dân ca Việt được giới thiệu ngay để chào đón bởi các ca sĩ trong trang phục áo dài tha thướt.
Nhìn chung, kinh tế tư nhân đóng vai trò chủ lực trong công nghiệp du lịch Thái Lan. Họ cùng nhau hợp tác chặt chẽ và hưởng lợi trong việc chia sẻ các công đoạn trong một chuỗi giá trị, từ vận chuyển, lữ hành, lưu trú và mua sắm cho du khách!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.