• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Bạn cần biết Tiện ích Việc làm Liên hệ
Theo dõi báo trên

Con tàu đầu tiên đi qua kênh đào Suez sau vụ tắc nghẽn lịch sử

Khánh An
Khánh An
30/03/2021 14:19 GMT+7

Một tàu hàng Hồng Kông trở thành con tàu đầu tiên đi qua kênh đào Suez sau khi tuyến đường thủy này thông thoáng trở lại sau vụ tàu container chắn ngang.

Tờ The New York Times ngày 30.3 đưa tin tàu hàng YM Wish trở thành con tàu đầu tiên đi qua kênh đào Suez, sau khi tuyến đường thủy này bị kẹt nghiêm trọng do một tàu hàng khổng lồ chắn ngang.
Tàu YM Wish mang cờ Hồng Kông được phép đi qua tuyến kênh đào dài 195 km này vào khoảng 8 giờ 15 sáng 30.3, hướng đến Hồng Hải và cảng Jeddah của Ả Rập Xê Út.
Theo trang Marine Traffic, rất nhiều tàu khác sau đó cũng đã đi qua tuyến kênh này từ 2 hướng.

Kênh Suez khai thông, tàu nào được qua kênh đầu tiên?

Trước đó, tàu container khổng lồ Ever Given được giải cứu vào ngày 29.3, sau khi mắc kẹt chắn ngang kênh đào Suez từ ngày 23.3, gây kẹt tuyến đường thủy kết nối châu Á và châu Âu với thiệt hại ước tính lên đến 15 triệu USD/ngày.
Theo Cơ quan Quản lý kênh đào Suez, “khủng hoảng đã qua” và tàu Ever Given dài 400 m đã được đưa khỏi đoạn kênh hẹp và đến khu vực khác. Trước đó, nhiều nước như Mỹ, Nga, Trung Quốc, Hy Lạp và UAE đã đề nghị giúp đỡ Ai Cập giải quyết sự cố.
Đô đốc Mohab Mamish, trợ lý tổng thống Ai Cập về kênh đào Suez và phát triển cảng biển, cho biết tàu Ever Given mắc cạn là do thời tiết xấu và không có yếu tố phá hoại.
Cơ quan Quản lý kênh đào Suez cũng không có kế hoạch cấm các tàu container lớn như Ever Given. Trên thực tế, một tàu hàng còn lớn hơn vừa đi qua kênh đào này một cách suôn sẻ ngay trước khi tàu Ever Given gặp nạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.