Côn trùng làm món ngọt đêm Valentine ở Nhật

13/02/2017 21:02 GMT+7

Đã quá ngán ngẩm với những hộp sô cô la truyền thống trong ngày Valentine? Hãy thử món côn trùng trộn hoặc côn trùng tẩm caramel cho ngày lễ tình nhân năm nay.

Một quán bar ở Tokyo đã kịp thời cập nhật thực đơn Valentine dành cho những cặp đôi bạo gan và chuộng mới mẻ, với những món ăn và thức uống khiến nhiều người tự nhủ rằng phải chăng họ đang mừng ngày Halloween thay vì lễ Tình nhân 14.2 đầy sắc hồng lãng mạn.
“Chúng giòn như da quả óc chó và tuyệt khi phối với sô cô la”, theo hãng tin Reuters ngày 13.2 dẫn lời cô Sayumi Makino, 20 tuổi, đang nhấm nháp món mới tại Duranbar ở trung tâm thủ đô Nhật Bản.
Món nhộng ngào caramel kèm hạt điều, óc chó REUTERS
Thực đơn bao gồm món nước cocktail nam việt quất và cà cuống, đến sâu bọ ngào caramel với hạnh nhân và hạt điều. Còn món kem tươi trên một số món tráng miệng thì có kèm dịch của cà cuống.
Yuta Shinohara, sinh viên tổ chức bữa tiệc cocktail vào đêm 12.2, muốn quảng bá một dạng văn hóa ẩm thực khác tại Nhật Bản, quốc gia ít có côn trùng như vùng Đông Nam Á.
“Tôi thích côn trùng và nghĩ rằng ăn chúng thật thú vị”, Shinohara cho biết và thêm rằng côn trùng là nguồn thực phẩm dồi dào và cần thiết cho thế giới trong tương lai.
Bánh cookie nhân côn trùng REUTERS
Côn trùng giàu chất béo, protein, các vitamin, chất xơ và khoáng chất, theo Tổ chức Nông lương Liên Hiệp Quốc (FAO). Hàm lượng omega-3 và 6 a xít béo trong sâu bột, ấu trùng của bọ cánh cứng, có thể tương đương với cá và còn cao hơn thịt bò, thịt heo.
Ít nhất 2 tỉ người ăn côn trùng trên toàn cầu, và hơn 1.900 loại đã được dùng làm các món ăn, cũng theo FAO.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.