Công an Đà Nẵng xác định người tung tin phiến diện về sản phụ đẻ rớt

22/08/2020 21:45 GMT+7

Người dùng Facebook đăng tải nội dung phiến diện về sản phụ đẻ rớt trước cổng bệnh viện bị đề nghị phạt hành chính 10 - 15 triệu đồng.

Tối 22.8, Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an TP.Đà Nẵng cho biết đã xác định được người tung tin phiến diện về vụ sản phụ đẻ rớt trước cổng Bệnh viện Phụ nữ Đà Nẵng. (Thanh Niên đã thông tin)
Trước đó, ngày 21.8, sau khi đọc Facebook từ 1 người dân chứng kiến, chia sẻ clip các y bác sĩ Bệnh viện Phụ nữ TP.Đà Nẵng đỡ đẻ cho một sản phụ ngay trên vỉa hè trước cổng bệnh viện, Facebook Đinh Đức Tiến dù không nắm được toàn bộ sự việc nhưng đã chia sẻ trên trang cá nhân những cảm nhận lệch lạc, dùng từ ngữ phiến diện, sai sự thật.
Mặc dù sau đó tài khoản Facebook Đinh Đức Tiến đã xóa bài, nhưng nhận định trên khiến nhiều người hiểu lầm, tiếp tục chia sẻ rộng rãi, gây ảnh hưởng đến những cố gắng y bác sĩ Bệnh viện Phụ nữ.
Trong chiều 22.8, Phòng An ninh chính trị nội bộ đã mời, làm việc và chỉ rõ cho chủ Facebook Đinh Đức Tiến hành vi vi phạm Nghị định 15, đồng thời lập biên bản, đề xuất mức phạt hành chính từ 10 - 15 triệu đồng với hành vi vi phạm đưa thông tin sai sự thật.
Hiện lực lượng đang tiếp tục rà soát, mời các Facebook cá nhân, Fanpage vi phạm tương tự trong vụ sản phụ đẻ rớt trước Bệnh viện Phụ nữ Đà Nẵng để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tổng hợp Covid-19 ngày 22.8: Nỗi lo từ những bệnh nhân là tiểu thương ở chợ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.