Công bố Quỹ đầu tư khởi nghiệp và sáng tạo TP.HCM

17/05/2016 19:30 GMT+7

Ngày 17.5, Hội LHTN TP.HCM công bố Quỹ đầu tư khởi nghiệp và sáng tạo TP.HCM (HSIF) hỗ trợ giới trẻ khởi nghiệp, với nguồn vốn ban đầu là 30 tỉ đồng.

Theo anh Phạm Hồng Sơn, Chủ tịch Hội LHTN TP.HCM, từ nay đến năm 2020 sẽ huy động một số công ty tài chính, ngân hàng để nâng nguồn vốn cho quỹ ít nhất là 100 tỉ đồng để hỗ trợ giới trẻ khởi nghiệp.
HSIF hỗ trợ, bảo trợ và đầu tư cho các doanh nghiệp khởi nghiệp hướng đến các sản phẩm đổi mới, sáng tạo, góp phần thay đổi cuộc sống. Quỹ sẽ xem xét và khuyến khích các doanh nghiệp có định hướng công nghệ: ứng dụng trên Mobile, Internet, ứng dụng công nghệ trong nông nghiệp, các sáng chế có khả năng thương mại hóa cao, do các nhà khoa học, giảng viên, sinh viên khởi xướng.
Như vậy tính đến thời điểm này, Hội LHTN TP.HCM có hai nguồn Quỹ hỗ trợ về tài chính cho người khởi nghiệp gồm: HSIF và Quỹ Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp TP.HCM có qui mô vốn là 100 tỉ đồng.
Để phát huy hiệu quả của hai nguồn Quỹ nêu trên, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp trực thuộc Hội LHTN TP.HCM sẽ đóng vai trò quản lý, điều hành và là bộ phận thường trực điều phối cả hai nguồn quỹ. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.