Công chức được cử đi nước ngoài không quá 2 lần/năm

Đình Phú
Đình Phú
30/04/2018 09:37 GMT+7

Công chức TP.HCM được cử đi nước ngoài về việc công không quá 2 lần/năm; trường hợp đặc biệt phải xin ý kiến của Chủ tịch UBND TP.HCM.

Ngày 29.4, Văn phòng UBND TP.HCM cho biết UBND TP vừa ban hành quy định quản lý cán bộ, công chức, viên chức (gọi tắt là công chức) đi nước ngoài, có hiệu lực từ tháng 5.2018.
Theo đó, công chức được cử đi nước ngoài về việc công không quá 2 lần/năm; trường hợp đặc biệt (quá 2 lần/năm và thật cần thiết cho công việc chuyên môn của cơ quan, đơn vị) phải xin ý kiến của Chủ tịch UBND TP; không bố trí 2 lãnh đạo chủ chốt của một cơ quan, đơn vị, địa phương cùng tham gia một đoàn đi công tác nước ngoài.
Các trường hợp không được xét duyệt đi nước ngoài gồm công chức đang trong thời gian bị xử lý kỷ luật từ hình thức khiển trách trở lên; đang trong thời gian xét kỷ luật, đang bị đình chỉ, tạm đình chỉ công tác; đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc có liên quan đến công tác điều tra tội phạm...
Công chức có nghĩa vụ giữ gìn hình ảnh quốc gia và dân tộc, chấp hành pháp luật VN, pháp luật của quốc gia (vùng lãnh thổ) khi đi nước ngoài; nếu vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước, đồng thời xem xét trách nhiệm của tập thể, người đứng đầu cơ quan, đơn vị có liên quan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.