Một phiên bản Đêm hoa lệ hoàn toàn khác trước, cập nhật tình hình thời sự rất mới, nhất là dịch Covid-19, khiến người ta thương Sài Gòn - TP.HCM đến nghẹn ngào.
Đêm hoa lệ từng diễn cách đây mấy năm, đẹp như một bài thơ. Nhưng khi chia tay “ông bầu” Sĩ Hoàng, tự mình làm bầu, thì Trác Thúy Miêu viết lại kịch bản mới hoàn toàn và giao cho Lê Hoàng Giang đạo diễn, tạo thành một vở diễn lắng đọng. Nói vở kịch cũng không đúng, vì nó không hẳn là kịch, mà quyến rũ theo cách riêng: có văn chương, lịch sử, có kịch, cải lương, ca nhạc, múa, kể chuyện, độc thoại, hài hước...
Trác Thúy Miêu (trái) và Lê Hoàng Giang đóng vai chính trong chương trình Đêm hoa lệ |
CHIÊM LÂM HOÀNG PHÚC |
Ngay cả giờ giải lao cũng là một “màn kịch” khi tái hiện cảnh rạp hát ngày xưa cho phép những người bán hàng rong bưng vô bán trực tiếp cho khán giả, nào bánh in, bánh cam, khóm, yaourt bịch, kẹo me có kẹp tấm hình nghệ sĩ, xà bông cô Ba, phấn con én…, kéo khán giả tham gia “đóng kịch” luôn, mua và ăn tại chỗ, cười rộn ràng. Khán giả còn nhậu bia chung với nghệ sĩ trong màn tái hiện quán vỉa hè. Sự tương tác thật hiệu quả!
Đêm hoa lệ phiên bản mới kể chuyện Sài Gòn những ngày xa xưa, khi đờn ca tài tử mới manh nha, khi chợ Bến Thành mới được lập, khi cô đào nổi tiếng Ba Đắc và ông Tống Hữu Định khơi mào cho ca ra bộ, rồi những rạp hát xưa với tiếng loa ngày cũ…, kéo dài cho tới hiện tại với cơn dịch bệnh tàn phá đau thương. Cuối cùng Sài Gòn - TP.HCM vẫn kiên cường đứng dậy, lòng người vẫn mở ra lạc quan, che chở cho nhau… Xen trong lời kể là những đoạn tái hiện thú vị, qua tài ca diễn rất điêu luyện của các nghệ sĩ và diễn viên: Lý Kiều Hạnh, Như Ý, Lê Nguyễn Trường Giang, Đức Tuấn, Hòa Thuận, ban đờn ca tài tử Sáu Hưng… Nhiều tư liệu quý giá, nhiều kỷ niệm thật, con người thật gây xúc động cho khán giả.
Bình luận (0)