3 sản phẩm công nghệ xuất sắc nhất được vinh danh tại Viet Solutions 2020

Mai Hà
Mai Hà
23/10/2020 22:34 GMT+7

Bộ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông (TT-TT) Nguyễn Mạnh Hùng đã dự chung kết và trao giải cuộc thi Tìm kiếm giải pháp chuyển đổi số quốc gia Viet Solutions 2020, diễn ra tối nay, 23.10.

Viet Solutions tiền thân là cuộc thi dành cho người Việt trên toàn cầu nhằm tìm kiếm các sản phẩm công nghệ dành riêng cho lĩnh vực viễn thông với tên gọi Viettel Advanced Solution, do Viettel tổ chức.
Năm 2020, dưới sự chỉ đạo, tổ chức của Bộ TT-TT, sự tham gia phát động của các bộ: Y tế, Giáo dục, NN-PTNT, GTVT, Công thương, Tài chính, TN-MT, cuộc thi được nâng cấp, mở rộng với tên gọi Viet Solutions, trở thành một chương trình tìm kiếm giải pháp chuyển đổi số quốc gia. 
Năm nay, cuộc thi đã thực sự thu hút giới công nghệ cả trong và ngoài nước với gần 350 giải pháp về chuyển đổi số tới từ 23 quốc gia trên thế giới (tăng 30%), tập trung ở 8 lĩnh vực được Chính phủ ưu tiên chuyển đổi số. Trong đó, 22 sản phẩm sẽ có cơ hội hợp tác với Tập đoàn Viettel để cung cấp ở thị trường Việt Nam và 10 thị trường quốc tế.

3 giải pháp xuất sắc nhất cuộc thi Viet Solutions 2020

Ảnh H.L

Vượt qua các đối thủ cạnh tranh trực tiếp, 3 giải pháp xuất sắc nhất đã được vinh danh. Trong đó, giải nhất là dự án Mismart - Giải pháp xác định sức khỏe cây trồng bằng máy bay không người lái. Giải nhì được trao cho dự án Map4D - Nền tảng bản đồ do người Việt Nam nghiên cứu và phát triển, lưu trữ và vận hành ngay tại Việt Nam. Giải ba trao cho CyRada - Giải pháp bảo mật web trên nền tảng cloud.
Tham dự lễ trao giải, Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay, nhiều sản phẩm dự thi đến từ các nước mạnh về công nghệ thông tin, công nghệ số như Mỹ, Pháp, Hàn Quốc, Ấn Độ.
“Viet Solution đã thực sự trở thành một cuộc thi toàn cầu. Các ngành, các lĩnh vực có bài toán, có nhu cầu thì có ý tưởng, có giải pháp và có lời giải. Tất cả những ai có vấn đề và có bài toán cần giải thì hãy mang những vấn đề đó, những bài toán đó ra khỏi nhà mình để mọi người cùng biết đến. Đó là cách tốt nhất để góp phần phát triển công nghệ”, Bộ trưởng Hùng nhấn mạnh.
Theo ông Lê Đăng Dũng, quyền Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Viettel, tập đoàn sẵn sàng hợp tác với các công ty công nghệ để cùng phát triển các ý tưởng, nhanh chóng đưa những ý tưởng mới, sản phẩm mới vào cuộc sống.
Đội giải nhất nhận được giải thưởng tiền mặt là 200 triệu đồng. Đội đoạt giảo nhì và giải ba nhận được tiền thưởng lần lượt là 100 triệu đồng và 50 triệu đồng. Tập đoàn Viettel sẽ tài trợ 100% chi phí cho 3 đội thắng cuộc tham dự cuộc thi Cup C1 Start-up tại Mỹ với tổng giá trị giải thưởng 50.000 USD, hoặc tham dự Hội nghị di động thế giới, MWC 2021 tại Barcelona, Tây Ban Nha.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.