Amazon trở thành thương hiệu có giá trị nhất Mỹ

0 Thanh Niên Online
Tổ chức Brand Finance vừa công bố danh sách 500 thương hiệu có giá trị nhất tại Mỹ trong năm 2018.
Giá trị thương hiệu của Amazon, Apple và Google tiếp tục tăng theo thời gian /// Ảnh: Brand Finance Giá trị thương hiệu của Amazon, Apple và Google tiếp tục tăng theo thời gian - Ảnh: Brand Finance
Giá trị thương hiệu của Amazon, Apple và Google tiếp tục tăng theo thời gian
Ảnh: Brand Finance
Theo MacRumors, Brand Finance đánh giá các thương hiệu dựa trên tiêu chí "mạnh nhất và có giá trị nhất trên tất cả các thị trường" gồm giá trị doanh nghiệp, giá trị doanh nghiệp được gắn với thương hiệu, đóng góp thương hiệu và giá trị thương hiệu.
Sau đó, các nhà nghiên cứu kết hợp các chỉ số này với chỉ số sức mạnh thương hiệu, tính toán điểm số trên thang 100 dựa trên ba yếu tố: đầu tư tiếp thị, vốn chủ sở hữu của các bên liên quan và hiệu quả kinh doanh.
Giám đốc điều hành David Haigh của Brand Finance cho biết việc định giá thương hiệu của công ty tuân thủ tiêu chuẩn quốc tế ISO 10668 và 20671.
Theo đó trong năm 2018 ba vị trí dẫn đầu thuộc về Amazon, Apple và Google; trong khi các vị trí tương ứng vào năm 2017 lần lượt là Google, Apple và Amazon.
Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng năm 2018 các công ty trong lĩnh vực công nghệ đã củng cố vị trí những nhà lãnh đạo tuyệt đối trên thị trường. Đầu tiên, Amazon đã tăng giá trị thương hiệu 42% trong năm nay lên 150,8 tỉ USD, vượt qua cả Apple. Dù không tăng hạng nhưng "nhà táo" đã tăng giá trị thương hiệu của mình 37% lên 146,3 tỉ USD. Trong khi đó Google cũng tăng giá trị thương hiệu lên 10% đạt 120,9 tỉ USD.
Trong nhóm 10 thương hiệu dẫn đầu còn có Facebook (tăng 45% giá trị thương hiệu), AT&T (giảm 5%), Microsoft (tăng 6%), Verizon (giảm 5%), Walmart (giảm 1%), Wells Fargo (tăng 6%) và Chase (tăng 15%).

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Huawei đang gặp phải bài toán khó với ARM /// Ảnh: AFP

Số phận Huawei ra sao khi ARM 'nổ phát súng'?

Việc ARM ngừng hợp tác cùng Huawei có thể xem là cú đánh chí mạng, hơn cả việc Google ngừng cấp phép cho điện thoại của hãng Trung Quốc truy cập vào kho ứng dụng Play Store.