Apple mở lại hơn nửa số cửa hàng bán lẻ tại Trung Quốc

26/02/2020 14:59 GMT+7

Việc tạm đóng cửa các cửa hàng bán lẻ do virus Covid-19 bùng phát là một trong những lý do chính khiến Apple không đạt được mục tiêu doanh thu trong quý này.

Theo Bloomberg, Apple đang mở cửa lại hơn một nửa số cửa hàng bán lẻ tại Trung Quốc, nhằm phục hồi doanh số bán hàng bị ản hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.
Cụ thể, kể từ ngày 24.2, có 29 trong số 42 cửa hàng Apple tại đại lục hoạt động trở lại. Tuy nhiên, hầu hết các địa điểm này đều làm việc với lượng thời gian dưới tám giờ, ít hơn so với mười hai giờ một ngày như thường lệ. Hiện Apple chưa cho biết khi nào các cửa hàng còn lại tại đây sẽ mở cửa. Nhưng theo một số trang web của hãng công nghệ này cho các cửa hàng cụ thể, thời gian hoạt động trở lại sớm nhất là vào cuối tuần này.
Bán lẻ tại Trung Quốc rất quan trọng đối với doanh thu của Apple. Việc tạm đóng cửa các cửa hàng bán lẻ ở nước này là một trong hai lý do chính khiến gã khổng lồ điện thoại thông minh nói rằng họ sẽ không đạt được mục tiêu doanh thu ít nhất là 63 tỉ USD trong quý hiện tại kết thúc vào tháng 3.2020.
Tim Cook, giám đốc điều hành Apple, trong tuần trước nói với nhân viên rằng các địa điểm bán lẻ ở Trung Quốc đã “bắt đầu hoạt động lại, nhưng chúng ta sẽ quay lại chậm hơn bình thường so với dự đoán”.
Một phân tích dữ liệu chính thức của Trung Quốc hôm 24.2 cho thấy các lô hàng iPhone Trung Quốc của Apple đã giảm trong tháng 1.2020 khi virus Covid-19 bắt đầu bùng phát mạnh. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.