Các nút trên smartphone có thể sớm trở thành quá khứ

Thành Luân
Thành Luân
20/10/2019 11:30 GMT+7

Báo cáo mới đây của Reuters cho thấy một công ty có tên Sentons đang cố gắng thay thế tất cả nút vật lý trên các thiết bị cầm tay bằng các nút cảm ứng.

Theo PhoneArena, không giống như các nút phản hồi xúc giác được nhiều công ty áp dụng trước đây, hệ thống của Sentons (được sáng lập bởi Jess Lee - người từng bán công ty InVisage Technologies do mình sở hữu cho Apple) sử dụng siêu âm để thay thế các nút chạm và vuốt trên cạnh kim loại của smartphone.
Công nghệ của Sentons sử dụng một con chip tùy chỉnh phát ra sóng siêu âm. Thành phần này cũng bao gồm một bộ xử lý và sử dụng các thuật toán để diễn giải một số cử chỉ khác nhau. Công nghệ này đã được sử dụng trên ROG Phone II Tencent Edition chỉ được Asus bán tại Trung Quốc. Điều đó cho phép điện thoại ở chế độ nằm ngang và khi người dùng chạm vào màn hình bằng ngón tay cái của họ để chơi một trò chơi, trong khi ngón tay trỏ nhấn các nút ảo Air Triggers ở cạnh trên thiết bị. Ngoài Asus, Sentons nói rằng họ đang hợp tác với hai nhà sản xuất smartphone, nhưng công ty không nêu tên.
Jess Lee cho biết màn hình cảm ứng là rất tuyệt, nhưng các nhà sản xuất điện thoại đã không thể tìm ra cách thêm tính năng tương tác cho các mặt bên. Với thiết kế mỏng hơn hiện nay, có lẽ tất cả các mặt kính hoặc cạnh kim loại thực sự rất mỏng để không còn chỗ cho các nút vật lý nữa.
Cũng theo Lee, công nghệ của Sentons có thể hướng đến nhiều thiết bị tương lai khác, chẳng hạn nút chụp ảo trên các thiết bị cầm tay để người dùng có thể lấy nét trên máy ảnh một cách nhanh chóng bằng cách chạm nhẹ vào nút màn trập ảo. Công nghệ cũng có thể đến với các thiết bị thông minh với kích thước màn hình hạn chế như đặt trên khung của kính thông minh, trên dây đeo của smartwatch hay trên vô lăng ô tô.
Được biết, Sentons là công ty hiện có 50 nhân viên và đã huy động được 37,7 triệu USD từ các công ty đầu tư mạo hiểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.