Cựu CEO Yahoo tiết lộ ứng dụng mới dành cho iPhone

20/11/2020 13:49 GMT+7

Marissa Mayer - cựu Giám đốc điều hành của Yahoo và là nữ kỹ sư đầu tiên của Google - cuối cùng cũng hé hộ chi tiết về bước đi tiếp theo của bà và lần này đích đến là iOS.

Trong nhiều năm, Mayer đã là chủ đề được giới công nghệ quan tâm. Bà là nữ CEO hiếm hoi của một trong những công ty công nghệ hàng đầu trên thế giới, kể cả sau khi bà rời Yahoo từ khi công ty bị bán cho Verizon vào năm 2017. Nên tiết lộ của bà mới đây cũng lập tức thu hút sự chú ý của giới công nghệ, đặc biệt là những ai từng dõi theo bà.
Hôm 18.11, Mayer thông báo rằng công ty khởi nghiệp "im hơi lặng tiếng" Lumi Labs do bà đồng sáng lập vào năm 2018 cùng với Enrique Muñoz Torres - một đồng nghiệp của bà tại Yahoo và Google, đã chính thức đổi tên thành Sunshine và hiện công ty đã có sản phẩm đầu tiên là ứng dụng Sunshine Contacts dành cho iOS.
Theo CNN, Sunshine Contacts sẽ giúp sắp xếp và cải thiện danh sách liên lạc (danh bạ) trên iPhone bằng cách sử dụng công nghệ riêng mà công ty phát triển, trong đó có cả việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo. Hiện ứng dụng mới chỉ dành cho những người được gửi thư mời, theo Fast Company thì Sunshine Contacts cũng đang có một phiên bản trên Android. Sunshine Contacts còn được ứng dụng để dọn dẹp mọi thứ trong danh bạ, bao gồm sửa lỗi chính tả hay loại bỏ các liên hệ trùng lặp. Các tính năng tinh vi hơn hứa hẹn sẽ cung cấp các ngữ cảnh thông minh để cập nhật vào danh bạ khi bạn liên hệ với họ, chẳng hạn như hiển thị các email gần đây nhất.

Sunshine Contacts sẽ giúp người dùng tiện sắp xếp danh bạ trên điện thoại hơn

Ảnh: Sunshine

Sunshine dự kiến sẽ tung ra một bộ dịch vụ ngoài Sunshine Contacts. Mayer - hiện là CEO của Sunshine cho biết, “những công nghệ thiết yếu giúp chúng ta kết nối với những người quan trọng nhất đã lỗi thời. Danh bạ của bạn có vô số thứ lộn xộn và chúng tôi tin rằng mình có cơ hội to lớn để giúp bạn dọn dẹp và sắp xếp lại chúng mà không quá tốn nhiều thời gian". Mayer cho biết thêm, công ty đã huy động được 20 triệu USD vốn đầu tư mạo hiểm và các thách thức mới chỉ bắt đầu.
Trước đó, Mayer là nhân viên thứ 20 của Google được ghi nhận có tham gia đóng góp vào sự thành công của nhiều sản phẩm nổi tiếng nhất và tham gia giám sát các hoạt động ra mắt quan trọng của hãng, bao gồm cả Gmail và Google Maps. Cô được cho là đã giới thiệu hơn 100 sản phẩm và tính năng mới khi làm việc tại Google. Tuy nhiên, khi về Yahoo đảm nhiệm vị trí CEO, thành công của bà khiêm tốn hơn dù lúc đó công ty đã chi hàng tỉ USD để mua lại các công ty khác nhằm thay đổi tình hình, trước khi bà thừa nhận thất bại thông qua việc bán lại Yahoo cho Verizon sau 5 năm dẫn dắt công ty.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.