Didi Chuxing đặt tấm phân cách nhựa trong xe để ngăn lây lan virus Covid-19

21/02/2020 17:33 GMT+7

Nhà cung cấp dịch vụ gọi xe lớn nhất Trung Quốc sẽ triển khai biện pháp an toàn này trên khắp cả nước.

Didi Chuxing đang tăng cường nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của virus Covid-19 thông qua chương trình lắp đặt các tấm phân cách nhựa bảo vệ giữa ghế lái và ghế dành cho hành khách trên xe. Hãng dịch vụ gọi xe có trụ sở tại Bắc Kinh định đầu tư khoảng 100 triệu nhân dân tệ (khoảng 14,3 triệu USD) cho chương trình này, South China Morning Post trích tuyên bố của công ty cho biết.
“Didi đang thực hiện biện pháp đặt tấm ngăn bằng nhựa trong xe và những sáng kiến chống virus Covid-19 khác, khi các quan chức y tế kêu gọi người dân phải thận trọng khi sử dụng phương tiện giao thông công cộng”, Didi Chuxing nói.
Giống như các dịch vụ sản xuất, kinh doanh khác bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, dịch vụ gọi xe cũng đang gặp khó khăn sau khi báo cáo hồi đầu tháng 2.2020 cho thấy nhiều tài xế được chẩn đoán nhiễm virus Covid-19. Điều này tăng thêm vẻ u ám cho ngành dịch vụ vốn đã bị hạn chế bởi lệnh cấm đi lại trên toàn quốc của chính phủ. Theo số liệu được các cơ quan y tế quốc gia và tỉnh thành công bố hôm 19.2, đã có hơn 74.000 trường hợp nhiễm virus được xác nhận và hơn 2.000 trường hợp tử vong tại đại lục.
Với sự hướng dẫn của các chuyên gia y tế, Didi Chuxing ban đầu triển khai chương trình đặt tấm nhựa phân cách tại nhiều thành phố, trong đó bao gồm Thâm Quyến, Thái Nguyên ở phía bắc tỉnh Sơn Tây và Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc đồng thời cũng là trung tâm của dịch bệnh Covid-19.
Tài xế của Didi Chuxing có thể lựa chọn cài đặt tấm nhựa bảo vệ ở các vị trí đã chọn hoặc tự sử dụng những hướng dẫn phòng ngừa virus đã được hướng dẫn. Người phát ngôn hãng cung cấp dịch vụ gọi xe đã từ chối cung cấp số liệu về tổng số ô tô đang hoạt động dưới nền tảng của công ty, nhưng cho biết đã hỗ trợ khoảng 30 triệu tài xế trong năm 2018.
Ngoài biện pháp nêu trên, Didi Chuxing còn thiết lập các trạm dịch vụ để khử trùng ô tô, theo dõi nhiệt độ cơ thể của tài xế và phát khẩu trang miễn phí tại hơn 148 thành phố trên cả nước.
Các hãng công nghệ khác cũng triển khai biện pháp để ngăn chặn sự lây lan của virus Covid-19. Meituan Dianping, công ty cung cấp dịch vụ giao thực phẩm, và Dida Chuxing, đối thủ của Didi Chuxing, từng phát hành các hệ thống dựa trên ứng dụng di động để yêu cầu người dùng cung cấp thông tin cá nhân bằng cách quét mã QR. Dữ liệu thu được sẽ cho biết chi tiết về nơi người dùng đã đi để xác định xem họ có tiếp xúc với người được xác nhận hoặc nghi ngờ nhiễm virus Covid-19 hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.