Doanh số smartphone 5G toàn cầu đạt 750 triệu chiếc vào năm 2022

Thành Luân
Thành Luân
09/11/2020 14:00 GMT+7

Tại Diễn đàn Hội nghị Thượng đỉnh Công nghiệp Sinh thái Thông minh Tianyi, CEO Qualcomm Steve Molenkov có bài phát biểu về tầm nhìn của công ty trong tương lai.

Theo GizChina, Steve cho biết giao tiếp không dây đã trở thành một công nghệ kết nối tuyệt vời, vì vậy quá trình thương mại của 5G đang tăng tốc như mong đợi. Ngoài ra, Steve tin rằng vào năm 2022, doanh số smartphone 5G toàn cầu sẽ đạt 750 triệu chiếc. Hơn nữa, vào năm 2023, số lượng kết nối 5G toàn cầu dự kiến sẽ vượt quá 1 tỉ chiếc. Vào năm 2025, số lượng kết nối 5G toàn cầu sẽ đạt gần 3 tỉ và lưu lượng 5G sẽ chiếm 45% lưu lượng dữ liệu mạng di động toàn cầu.
Sự phát triển của mạng 5G về cơ bản là rất lớn bất chấp sự bùng phát Covid-19 và thuyết âm mưu 5G gây ra đại dịch khiến mọi thứ chậm lại một chút.
Trước đó, Qualcomm công bố ra mắt một loạt nền tảng chip hạ tầng mạng 5G cho một loạt kịch bản triển khai từ các trạm gốc vĩ mô hỗ trợ MIMO lớn đến các trạm gốc nhỏ gọn. Với động thái này, công ty Mỹ tăng tốc hệ sinh thái ảo hóa di động và chuyển đổi khả năng tương tác của Mạng truy cập vô tuyến (RAN).
Ba nền tảng cho mạng RAN của Qualcomm bao gồm nền tảng đơn vị tần số vô tuyến; nền tảng đơn vị phân phối; và nền tảng đơn vị vô tuyến phân tán. Ba nền tảng này là loạt giải pháp đầu tiên cho phép các nhà mạng hàng đầu triển khai thế hệ mạng vRAN mới. Hơn nữa, các nền tảng này được thiết kế để hỗ trợ các nhà sản xuất thiết bị truyền thông chuyển đổi mạng công cộng và mạng không dây của doanh nghiệp tư nhân thành các nền tảng sáng tạo để phát huy hết tiềm năng của 5G.
Nền tảng 5G RAN ra đời để hỗ trợ các nhà sản xuất thiết bị mạng hiện tại và mới nổi đẩy nhanh việc triển khai và thương mại hóa thiết bị và tính năng vRAN. Ngoài ra, nó sẽ đáp ứng nhu cầu 5G của các mạng công cộng và riêng tư. Nền tảng mới nói trên cung cấp một kiến trúc hoàn toàn có thể mở rộng và rất linh hoạt để triển khai các trạm gốc vĩ mô và các trạm gốc nhỏ.
Qualcomm đang làm việc với các nhà mạng hàng đầu trong ngành để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang thiết bị truyền thông thế hệ tiếp theo. Các mẫu kỹ thuật đầu tiên của nền tảng Qualcomm 5G RAN sẽ có sẵn vào nửa đầu năm 2022.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.