Đồng sáng lập WeWork rời bỏ công ty

07/06/2020 12:14 GMT+7

Chưa đầy một năm trước, hai nhà đồng sáng lập WeWork là Adam Neumann và Miguel McKelvey sẵn sàng đưa startup “kỳ lân” của họ lên sàn chứng khoán với đợt phát hành cổ phiếu đầu tiên ra công chúng (IPO).

Nhưng giờ đây, McKelvey - người đồng sáng lập cuối cùng còn lại tại WeWork, cũng sẽ rời bỏ công ty sau khi cộng sự kiêm đồng sáng lập Neumann chia tay WeWork vào mùa thu năm ngoái, sau kế hoạch IPO của công ty sụp đổ.
Trong một email gửi nhân viên, McKelvey - giám đốc mảng văn hóa công ty của WeWork viết rằng, "Trong 10 năm qua, tôi đã đưa ra một trong những quyết định khó khăn nhất của cuộc đời mình - một quyết định mà tôi thậm chí không dám nghĩ sẽ có ngày này. Dù đây là một quyết định khó khăn nhưng tôi nghĩ mình còn nhiều việc phải làm, tôi chỉ có thể đưa ra quyết định này khi biết công ty và các nhân viên đang dần khởi sắc”.
Quyết định của McKelvey được tiết lộ lần đầu tiên trên CNBC và sau đó được công ty xác nhận.
Được biết, sự ra đi của McKelvey cũng đánh dấu sự kết thúc thực sự của một kỷ nguyên cho mô hình khởi nghiệp co-working (cộng tác). Được thành lập vào năm 2010, WeWork đã mở rộng mạng lưới của họ tới hơn 100 thành phố trên khắp thế giới và từng được xếp hạng là một trong những công ty tư nhân có giá trị nhất ở Mỹ, dự án khởi nghiệp (startup) này từng có lúc được định giá hàng chục tỉ USD và là một startup kỳ lân hình mẫu.
Nhưng IPO của nó cuối cùng đã đổ vỡ do làn sóng lo ngại về khả năng tổn thất và những hoài nghi về khả năng quản trị doanh nghiệp thực tiễn của mô hình làm việc cộng tác của WeWork. Mức định giá của công ty từng được đẩy tăng vọt lên tới 47 tỉ USD. Sau khi IPO thất bại thì mức định giá này rớt xuống còn khoảng 8 tỉ USD và được SoftBank đồng ý tiếp quản vào mùa thu năm ngoái.
Dưới trướng của SoftBank, WeWork đã có ban lãnh đạo mới và lại phải đối mặt với một thách thức bất ngờ khác là đại dịch Covid-19 lan ra trên toàn thế giới, khiến nhu cầu về không gian văn phòng - một hoạt động kinh doanh cốt lõi của WeWork, bị suy giảm nghiêm trọng. Giờ đây, công ty sẽ phải nỗ lực nhiều để tự cứu mình, nhất là sau khi đồng sáng lập còn lại cũng rời bỏ khỏi con thuyền đang chơi vơi này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.