Facebook cấm quảng cáo chống vắc xin

14/10/2020 11:39 GMT+7

Trong nỗ lực ngăn chặn chiến dịch chống vắc xin trên mạng xã hội , Facebook thông báo sẽ cấm các quảng cáo đưa thông tin không chính xác về vắc xin.

Đài RT ngày 14.10 đưa tin Facebook sẽ khuyến khích người dùng tiêm vắc xin phòng cúm và cấm các quảng cáo “không khuyến khích mọi người tiêm vắc xin”.
Theo thông báo của Facebook, việc thực thi chính sách cấm quảng cáo chống vắc xin sẽ bắt đầu trong vài ngày tới. Các quảng cáo về chính sách và luật pháp liên quan vắc xin sẽ vẫn được phép, nhưng những người tài trợ cho các quảng cáo này sẽ được dán nhãn rõ ràng trên Facebook.
Động thái trên mở rộng chính sách hiện tại của Facebook về việc từ chối “các quảng cáo có thông tin sai lệch về vắc xin” đã bị Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) liệt vào “danh sách đen”.
WHO từng đánh giá việc “không tiêm văc xin” là một trong những mối đe dọa hàng đầu đối với sức khỏe toàn cầu năm 2019.
Facebook cũng sẽ hợp tác với WHO và Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) để “xây dựng lòng tin của công chúng đối với vắc xin” ở nhiều khu vực trên thế giới.
Ở Mỹ, Facebook sẽ nhắc người dùng lên lịch tiêm vắc xin phòng chống cúm và chỉ dẫn người dùng đến địa điểm gần nhất để tiêm phòng. Chiến dịch này sẽ được mở rộng sang các quốc gia khác trong những tuần tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.