Facebook cấm quảng cáo về phương pháp chữa trị Covid-19

26/02/2020 14:53 GMT+7

Facebook đang cố gắng kiểm soát thông tin sai lệch, lan truyền sự sợ hãi xung quanh dịch bệnh Covid-19.

Facebook đang xử lý nghiêm những trường hợp hy vọng thu lợi từ thông tin sai lệch bằng cách thắt chặt các quy tắc quảng cáo liên quan đến virus Covid-19. Đặc biệt, mạng xã hội phổ biến nhất thế giới sẽ cấm những quảng cáo đề cập đến phương pháp chữa trị hoặc phòng ngừa dịch bệnh nguy hiểm này.
“Chúng tôi gần đây đã thực hiện chính sách cấm những quảng cáo đề cập đến virus Covid-19, có nội dung tạo cảm giác cấp bách, ví dụ như ngụ ý về nguồn cung vật tư y tế hạn chế, hoặc đảm bảo sẽ phòng ngừa và chữa được bệnh. Chúng tôi cũng có chính sách để cấm hành vi tương tự cho tính năng mua bán trực tuyến Marketplace”, phát ngôn viên của Facebook nói với Business Insider.
Quy tắc mới phản ánh các bước mà gã khổng lồ mạng xã hội đã thực hiện vào năm 2019 nhằm hạn chế sự lan truyền thông tin sai lệch về vắc xin, bằng cách hạ thấp thứ hạng của các nhóm hoặc trang đã đăng thông tin không chính xác trên News Feed và trong kết quả tìm kiếm, đồng thời không cho phép các nhà quảng cáo nhắm mục tiêu vào người dùng quan tâm đến những chủ đề như “tranh cãi về vắc xin”.
Virus Covid-19 có nguồn gốc ban đầu từ Vũ Hán, Trung Quốc hiện đã được xác nhận xuất hiện ở Mỹ, Trung Đông, châu Âu, châu Á, châu Phi và Úc. Cuối tuần qua, nỗi lo về dịch bệnh này tăng cao khi số trường hợp nhiễm virus ở Hàn Quốc nhảy vọt lên hơn 600 và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) báo cáo 67 trường hợp nhiễm mới ở Ý.
Sự lây lan của virus Covid-19 cũng đang gây thiệt hại cho ngành công nghệ toàn cầu khi các công ty, văn phòng phải đóng cửa, việc đi lại bị hạn chế và chuỗi cung ứng bị gián đoạn. Theo trang tin công nghệ Cnet, trước lo ngại về dịch bệnh này, Facebook đã hủy hội nghị tiếp thị ở San Francisco vào tháng 3.2020, dự kiến sẽ thu hút 4.000 người tham dự. Hội nghị Thế giới Di động tại Barcelona dự kiến diễn ra vào đầu tháng này cũng đã không được tiến hành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.