Fujitsu lập doanh nghiệp mở rộng hoạt động tại Nhật Bản

20/07/2020 16:39 GMT+7

Fujitsu tuyên bố sẽ ra mắt Fujitsu Japan Ltd vào ngày 1.10, bắt đầu với sự hợp nhất của Fujitsu Marketing và Fujitsu FIP Corporation nhằm mục đích mở rộng kinh doanh tại thị trường Nhật Bản.

Theo ZDNet, Fujitsu Marketing chịu trách nhiệm xử lý các công ty tư nhân hạng hai và các doanh nghiệp vừa và nhỏ, trong khi Fujitsu FIP Corporation chuyên về các giải pháp trong lĩnh vực phân phối, chăm sóc sức khỏe và chính quyền địa phương. Là một phần trong đó, khoảng 400 kỹ sư hệ thống Fujitsu sẽ gia nhập công ty mới.
Fujitsu cho biết vào tháng 4.2021, họ có kế hoạch tích hợp chức năng bán hàng của Fujitsu FSAS và Fujitsu Network Solutions. Fujitsu FSAS chuyên về các dịch vụ xây dựng, vận hành và bảo trì cơ sở hạ tầng CNTT, trong khi Fujitsu Network Solutions hoạt động trong lĩnh vực mạng như một hoạt động kinh doanh cốt lõi.
Ngoài ra, công ty mới sẽ tích hợp các bộ phận kinh doanh của Fujitsu chịu trách nhiệm cho chính quyền địa phương và các tổ chức y tế và giáo dục. Fujitsu cho biết việc tích hợp ban đầu được tổ chức vào tháng 7.2020, nhưng do đại dịch Covid-19 nên công ty đã quyết định hoãn lại đến tháng 4.2021.
Công ty hy vọng khi hoạt động kinh doanh mới bắt đầu sẽ có khoảng 5.400 nhân viên. Đến tháng 4.2021, số lượng nhân viên sẽ tăng lên khoảng 11.000 người. Đứng đầu các hoạt động mới sẽ là Toshio Hirose - hiện là chủ tịch của Fujitsu Marketing.
Fujitsu cho biết các kế hoạch mới là một phần của những gì công ty đã gọi là chiến dịch “thay đổi cuộc sống công việc” nhằm mục đích giới thiệu các sắp xếp làm việc linh hoạt mới cho nhân viên.
Ngoài việc thay đổi không gian văn phòng, khoảng 80.000 nhân viên Fujitsu có trụ sở tại Nhật Bản cũng sẽ bắt đầu làm việc chủ yếu từ xa và giờ làm việc linh hoạt sẽ được mở rộng cho tất cả nhân viên tại Nhật Bản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.