Google không chia sẻ dữ liệu theo dõi người nghi nhiễm Covid-19

Thành Luân
Thành Luân
18/03/2020 13:55 GMT+7

Google đang tìm các cách sử dụng thông tin để chống Covid-19 , nhưng cho biết họ không chia sẻ dữ liệu vị trí người dùng với chính phủ hoặc các nhóm ngành để theo dõi những người nghi nhiễm Covid-19.

Theo Livemint, Google đã nói chuyện với các công ty công nghệ khác và chính phủ về cách đối phó với đại dịch. Kho thông tin vị trí khổng lồ của Google, bao gồm sự di chuyển của hàng tỉ người dùng thiết bị Android và bản đồ kỹ thuật số, đã được xác định là một tài sản hữu ích trong cuộc chiến, tuy nhiên công ty phải cân bằng các mối lo ngại về quyền riêng tư của người dùng.
Hôm 17.3, Google cho biết trong một tuyên bố rằng họ không chia sẻ bất kỳ dữ liệu vị trí ẩn danh tổng hợp nào cho mục đích này vì công ty vẫn đang đánh giá cách tốt nhất để giúp đỡ việc chống sự lây lan của Covid-19.
Công ty cũng nhấn mạnh rằng họ không có kế hoạch chia sẻ hoặc kết hợp dữ liệu với các ngành liên quan cũng như các công ty khác. Mặc dù vậy, Google không loại trừ việc khai thác các thông tin này theo những cách hạn chế trong tương lai.
Một phát ngôn viên của Google viết trong một email rằng hiện tại, công ty chỉ hiển thị thời gian hoạt động của các nhà hàng phổ biến cũng như mật độ người trong Google Maps.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.