Google Maps cập nhật tính năng tự động dịch ngôn ngữ địa phương

16/11/2019 09:14 GMT+7

Theo Neowin, Google công bố tính năng mới cho Google Maps, bằng việc tích hợp dịch trực tiếp trên ứng dụng.

Khi bạn là một người đam mê du lịch và gặp phải khó khăn khi di chuyển đến các địa điểm vui chơi mới. Tính năng mới của Google cho phép bạn nói những từ ngữ liên quan đến tên, địa điểm tại nơi bạn đến, qua đó tự động dịch các câu nói qua ngôn ngữ địa phương. Bạn chỉ cần nhấn vào biểu nút loa bên cạnh thông tin địa chỉ đã lựa chọn, Google Maps sẽ tự động dịch câu và đọc.
Ngoài ra, Google Maps sẽ có thể liên kết với Google dịch khi bạn cần có một câu chuyện phức tạp hơn. Nhờ công nghệ chuyển văn bản thành giọng nói, điện thoại sẽ tự động phát hiện ngôn ngữ mà điện thoại sử dụng để xác định những gì mà người dùng cần hỗ trợ dịch.
Tính năng mới này là một bước để Google Maps trở nên dễ tiếp cận với tất cả người dùng, đặc biệt là những người khả năng giao tiếp bằng ngôn ngữ thứ 2 gặp khó khăn. Tính năng mới sẽ được triển khai trên cả các thiết bị Android và iOS với sự hỗ trợ của 50 ngôn ngữ khác nhau, Google cũng hứa hẹn sẽ có nhiều ngôn ngữ hơn nữa.
Trước đó, Google Maps cũng đã cập nhật một số tính năng mới như: cải thiện tính năng báo cáo sự cố, hiển thị các địa danh lịch sử, hỗ trợ chỉ đường bằng giọng nói cho người khiếm thị…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.