Google sẽ đưa Android vào xe hơi

19/09/2018 08:11 GMT+7

Google sẽ hợp tác cùng Renault-Nissan-Mitsubishi, liên minh ô tô lớn nhất thế giới thông qua việc đưa các hệ thống thông tin giải trí dựa trên nền tảng Android vào hàng triệu chiếc xe hơi toàn cầu.

Theo TechCrunch, hệ thống thông tin giải trí thế hệ tiếp theo và các màn hình bảng điều khiển ô tô của liên minh này sẽ sử dụng Android và dự kiến ra mắt vào năm 2021.
Các tài xế sẽ có thể truy cập Google Maps, cửa hàng ứng dụng và trợ lý giọng nói từ bảng điều khiển phương tiện của họ. Quan hệ đối tác mới là một bước tiến khổng lồ cho tham vọng của Google đưa hệ điều hành của hãng vào lượng lớn xe hơi. Liên minh này đã bán được tổng cộng khoảng 5,5 triệu xe trong nửa đầu năm nay, vượt lên trên cả Volkswagen và Toyota Motor.
Giám đốc điều hành của liên minh cho biết họ đã quyết định về quan hệ đối tác vì nhiều khách hàng có thói quen sử dụng Google Maps và các ứng dụng khác, thích gắn bó với chúng thay vì sử dụng phần mềm do các nhà sản xuất phát triển.
Renault-Nissan-Mitsubishi muốn hợp tác với các công ty công nghệ như Google thay vì phát triển hệ sinh thái phần mềm của riêng họ. Mặc dù điều này có thể giúp họ kiếm được lượng khách hàng tốt hơn nhưng cũng đồng nghĩa quyền kiểm soát dữ liệu người dùng sẽ vào tay các công ty như Google và Apple. Google sẽ có quyền truy cập vào dữ liệu được thu thập từ các ứng dụng trong ô tô nhưng trước tiên phải yêu cầu sự cho phép của người dùng.
Các nhà sản xuất ô tô khác cũng đã tích hợp các ứng dụng Google vào xe của họ, như Volkswagen đưa Google Earth vào hệ thống định vị trong xe hơi của Audi hay Volvo cũng cho biết hệ thống thông tin giải trí trong xe hơi tiếp theo sẽ chạy Android.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.