Huawei bán được 200 triệu smartphone trong năm 2019

Thành Luân
Thành Luân
24/10/2019 09:22 GMT+7

Huawei có thể đang trải qua một năm khó khăn và tương lai không chắc chắn phía trước, nhưng công ty vừa cho biết họ đã bán được 200 triệu smartphone kể từ đầu năm 2019.

Theo GSMArena, cột mốc ấn tượng đã đạt được nhanh hơn 64 ngày so với năm 2018 bất chấp việc công ty nằm trong danh sách đen của Bộ Thương mại Mỹ do ảnh hưởng của cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.
Giải thích cho sự tăng trưởng này, Huawei cho biết dòng sản phẩm P30 (được công bố vào tháng 3.2019) và loạt Mate 20 ra mắt năm ngoái đã có doanh số cao hơn so với tiền nhiệm của chúng. Bên cạnh đó, doanh số smartphone Huawei tại thị trường Trung Quốc ở mức cao, mà nguyên nhân xuất phát từ lòng yêu nước của người tiêu dùng địa phương dâng cao sau khi chứng kiến chính phủ Mỹ gây khó cho công ty.
Mặc dù vậy, CEO Huawei cũng thừa nhận công ty đã lên kế hoạch cho mức giảm 10% đối với thu nhập hằng năm của nhóm doanh nghiệp tiêu dùng do hậu quả của lệnh cấm. Dòng sản phẩm Mate 30 được tiết lộ vào ngày 19.9 nhưng vẫn chưa xuất hiện trên toàn cầu. Hơn 1 tháng sau khi ra mắt, sản phẩm chủ yếu được bán tại Trung Quốc và một vài thị trường châu Á - Thái Bình Dương khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.