Huawei P40 Pro có thể xuất xưởng với Android 10 và Harmony OS

Thành Luân
Thành Luân
21/10/2019 11:33 GMT+7

Loạt smartphone P40 mà Huawei ra mắt vào năm sau có thể sẽ mang đến sự thay đổi hoàn toàn so với những gì đã xảy ra trên dòng Mate 30 mới đây.

Theo PhoneArena, Huawei đã giới thiệu Mate 30 và Mate 30 Pro vào tháng trước với Android 10 đi kèm nhưng không có sẵn các dịch vụ của Google vì lệnh cấm của Mỹ. Tình hình này có thể thay đổi trong những tháng tới, nhưng theo báo cáo mới đây, Huawei đã có một chiến lược khác cho smartphone cao cấp tiếp theo.
Cụ thể, các rò rỉ cho thấy Huawei P40 sẽ khởi động kép Android 10 và Harmony OS nếu lệnh cấm của Mỹ không được dỡ bỏ vào đầu năm 2020. Điều này có nghĩa là người mua P40 và P40 Pro sẽ có thể trải nghiệm Android 10 mà không cần dịch vụ của Google, thay vào đó nhận sự hỗ trợ của các dịch vụ và cửa hàng ứng dụng của riêng Huawei như những gì xảy ra với dòng Mate 30.
Động thái này sẽ cho phép khách hàng bên ngoài Trung Quốc trải nghiệm hệ điều hành mới của Huawei mà không bị ép buộc phụ thuộc vào hệ điều hành dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Chiến lược khởi động kép cũng sẽ cho phép công ty thu thập phản hồi quan trọng của khách hàng về hệ điều hành mới của mình và thích ứng tốt hơn với nhu cầu của khách hàng khi họ tìm hiểu thêm.
Huawei đã xác nhận trong quá khứ rằng Harmony OS chưa sẵn sàng cho smartphone. Hơn nữa, hệ điều hành sẽ không phải là đối thủ cạnh tranh của iOS trong hai năm nữa. Tuy nhiên, công ty chắc chắn có các nguồn lực và có khả năng tăng tốc độ phát triển và sẵn sàng kịp thời cho sự xuất hiện của hệ điều hành này trên P40 và P40 Pro.
Huawei P40 và P40 Pro dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 3.2020 tại một sự kiện độc lập ở châu Âu. Nếu trước đó lệnh cấm của Mỹ được dỡ bỏ, Huawei có thể sẽ từ bỏ chiến lược khởi động kép hiện tại của mình để ủng hộ Android 10 kết hợp EMUI 10 và hàng loạt dịch vụ và ứng dụng của Google, bao gồm Google Play Store.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.